Sò huyết được cho là món ăn chứa nhiều dưỡng nhất, với nguồn chất đạm phong phú, ít mỡ, nhiều khoáng, cung cấp cho cơ thể rất nhiều vi chất cần thiết, giúp bổ máu, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. 

{keywords}

Sò huyết là 1 món ăn rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao và cân nặng hiệu quả.

Sau đây là cách nấu 1 tô cháo sò huyết thơm ngon bổ dưỡng 

Nguyên liệu: 1 nắm gạo tẻ, 1 nắm gạo nếp, 500 gam sò huyết, 150 gam thịt bò, 150 gam nấm rơm, 200 gam tôm sú, 1 nhánh gừng nhỏ, Hành lá, hành khô, tiêu, rRau cải non; Các gia vị cơ bản cùng với chanh và ớt.

Các bước để nấu cháo sò huyết:

Bước 1: Sơ chế

Hành khô và tỏi bóc vỏ rồi đập dập và băm nhuyễn. Gừng để cả vỏ, rửa sạch rồi cũng đập dập và băm nhỏ. Chanh chỉ vắt lấy nước cốt và nhớ bỏ hạt nhé. Hành và rau thơm hãy rửa sạch và băm nhuyễn.

Gạo vo sạch và để ráo. Sau đó hãy bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào phi thơm 1/3 số hành tỏi cho thơm rồi mới đổ gạo vào đảo cho đến khi gạo vàng thì tắt bếp.

Với sò huyết, bạn ngâm nước có pha nước cốt chanh trong nửa tiếng để sò nhả bùn rồi đem luộc và nhớ giữ lại nước. Sau đó tách lấy nhân, bỏ vỏ sò. Nhớ là khi luộc các bạn nên gạn nước thật kĩ và rửa nhân thật sạch.

{keywords}

Luộc sò huyết rồi lởi lấy thịt.

Bây giờ phần sơ chế tôm sú. Bạn hãy bóc vỏ và bỏ đầu. Sau đó ướp tôm với 1/3 phần hành tỏi cùng với một nửa thìa hạt nêm, ¼ thìa bột ngọt, 1 chút tiêu và để trong một bát riêng.

Thịt bò thái mỏng, băm nhuyễn rồi ướp với gừng, tỏi, tiêu, hạt nêm và để riêng.

Bước 2: Nấu cháo

{keywords}

Cháo sò huyết thơm ngon.

Phi thơm 2 thìa dầu ăn với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn và nửa thìa ớt bột ( tùy sở thích), cho tôm vào và đảo nhanh tay với lửa lớn và tắt bếp.

Sau đó hãy cho gạo nếp vào nước sò huyết luộc rồi ninh với 1 thìa bột ngọt, nửa thìa muối và 1 thìa dầu ăn, 1 thìa gừng băm nhuyễn đến khi cháo sôi và hạt gạo nở bung ta. Bạn cho sò huyết, tôm, nấm rơm vào và nêm thêm 1 thìa hạt nêm, nửa thìa tiêu sao cho vừa ăn nhé.

Giờ bạn mới cho thịt bò vào đảo nhẹ tay và tắt bếp. Bạn không nên đun lâu vì như thế thịt bò sẽ dai và mất vị ngọt. Cuối cùng bạn mới cho hành lá ngò rí vào là bạn đã nấu xong món cháo sò huyết thơm ngon rồi đấy.

Vậy là đã hoàn thành món cháo sò huyết hấp dẫn. Để món ăn thêm bắt mắt, bạn múc cháo ra chén, rắc một ít tiêu và cho vài cọng ngò lên trên. 

Growth Height Pro được xem là giải pháp tối ưu hỗ trợ tăng chiều cao ở trẻ, với những thành phần có lợi cho xương sụn và đường ruột, giúp trẻ ăn nhiều và cao lớn hơn. 

Growth Height Pro giúp bổ sung khoáng chất thiết yếu như Canxi, Magie, Kẽm,…  mà cơ thể hấp thụ không đủ giúp cải thiện chiều cao; bổ sung vi khuẩn có ích Probiotic giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, cho trẻ hay ăn chóng lớn.

Lợi ích của việc sử dụng TPCN Growth Height Pro:

- Bổ sung khoáng chất giúp cải thiện chiều cao

- Bổ sung vi khuẩn có ích giúp bảo vệ hệ tiêu hóa.

{keywords}


Vĩnh Phú (tổng hợp)