Charlize Theron cho biết cô coi thường quan niệm rằng đàn ông có tuổi như rượu ngon, còn phụ nữ có tuổi như hoa tàn.

Theron nói với tạp chí Allure: “Tôi nghĩ rằng phụ nữ muốn già đi theo cách phù hợp với họ. Tôi nghĩ cần đồng cảm hơn một chút với cách tất cả chúng ta trải qua hành trình của mình. Hành trình phải nhìn thấy khuôn mặt của tôi trên bảng quảng cáo bây giờ khá buồn cười”. 

Charlize Theron lên bìa tạp chí Ms. năm 2005. Ảnh: Ms. Magazine

Mỹ nhân 48 tuổi cũng nói về trải nghiệm già đi của chính mình. “Khuôn mặt tôi đang thay đổi và tôi thích điều đó”.

Theron trở thành ngôi sao điện ảnh trong thập niên 1990 trước khi đoạt giải Oscar cho phim Monster (Quái vật) năm 2003, trong đó cô vào vai kẻ giết người hàng loạt Aileen Wuornos. 

Theron cũng đóng nhiều vai nổi bật khác trong các phim như: Mad Max: Fury Road (Max điên: Con đường tử thần), Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và gã thợ săn), Young Adult (Trẻ trưởng thành), Tully (Cuộc chiến bỉm sữa), Atomic Blonde (Điệp viên báo thù)... Theron cũng góp mặt trong tập phim FAST X khởi chiếu hồi tháng 5/2023. 

Người đẹp gốc Nam Phi hoạt động hăng say trên sàn diễn thời trang, làm người mẫu đại diện thương hiệu cho nhiều hãng, đáng chú ý nhất là Dior.

Charlize Theron trong quảng cáo nước hoa Dior. Ảnh: Christian Dior

Theron nói rằng mặc dù đã quen với việc bị soi mói nhưng vẫn cảm thấy thất vọng trước những giả định mà mọi người đưa ra về việc liệu cô có phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt hay không. 

“Mọi người nghĩ rằng tôi đã căng da mặt. Giống như kiểu: ‘Cô ta đã làm gì với khuôn mặt của mình vậy?’. Tôi thì giống như kiểu: ‘Điên à, tôi chỉ đang già đi! Nó không có nghĩa là tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ bị hỏng. Đây chỉ là những gì vừa xảy ra tự nhiên thôi”, nữ diễn viên chia sẻ.

Charlize Theron quảng bá phim 'Prometheus' năm 2012. Ảnh: WonderCon

Minh tinh Hollywood cũng thảo luận về việc giảm cân khó khăn hơn bao nhiêu cho một vai diễn khi cô già đi. 

Việc giảm 18kg sau khi tăng cân để vào vai trong phim Monster chỉ đơn giản là “bỏ 3 bữa ăn rồi trở lại cân nặng bình thường”. Nhưng việc giảm số cân đã tăng để vào vai trong phim Tully năm 2018 là một thách thức lớn hơn nhiều. 

Charlize Theron kể: “Tôi nhớ một năm cố gắng giảm cân, tôi đã gọi cho bác sĩ của mình và nói: ‘Tôi nghĩ mình sắp chết vì không thể giảm được số cân này’. Và ông ấy nói: ‘Bạn đã hơn 40 tuổi. Bình tĩnh. Quá trình trao đổi chất của bạn không được như trước’”.

Cô nói thêm: “Tôi sẽ không bao giờ làm một bộ phim nào nữa và nói ‘Vâng, tôi sẽ tăng thêm 18kg để vào vai’”.

Charlize Theron tại sự kiện ra mắt phim 'Fast X' ở Italy. 

Từ đầu những năm 2000, Theron đã mạo hiểm sản xuất phim với công ty Denver & Delilah Productions của cô. Nữ minh tinh sản xuất nhiều tác phẩm, trong đó có không ít phim do cô đóng vai chính, bao gồm The Burning Plain (2008), Dark Places (2015), Long Shot (2019). Theron sinh năm 1975 tại Nam Phi, trở thành công dân Mỹ vào năm 2007, trong khi vẫn giữ quốc tịch Nam Phi. Cô đã được vinh danh với một ngôi sao điện ảnh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Trailer phim 'Fast X' có vai phản diện Cipher của Charlize Theron 

Linh Nhi (Theo The Guardian, Hollywood Reporter)