Mới đây, cảnh sát giao thông tại thành phố Neubrandenburd, Đức đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một chiếcVolkswagen Caddy chất đầy rác đang di chuyển trên đường. Ngay lập tức, cảnh sát đã yêu cầu chủ xe tấp vào lề để kiểm tra.

Chiếc Volkswagen Caddy chất đầy rác bên trong khoang cabin (Ảnh: The Sun)

Nhóm cảnh sát sau đó đều phải “choáng váng” trước khối lượng rác khổng lồ bên trong xe, gồm các hộp đồ ăn nhanh, chai rỗng và cả đồ ăn vặt rơi vãi khắp nơi.

Thậm chí, số rác bên trong xe đã chất đầy thành đống cao ngang vai người lái và tràn lan ra khắp bảng điều khiển của xe. Hàng ghế sau của xe cũng không sạch sẽ hơn là mấy khi cũng bị chất đầy rác và chai nước uống dở. 

Tài xế ở châu Âu có thể bị phạt nặng nếu để xe bẩn (Ảnh: Daily Mail)

Rác bên trong xe nhiều đến mức tưởng chừng chỉ cần hạ kính xe xuống là có thể bị rơi ra ngoài. Chỉ còn duy nhất khu vực ghế lái là còn trống và không bị rác “tấn công”.

Cảnh sát cho hay, chủ xe Volkswagen Caddy là một người đàn ông 68 tuổi sau đó đã phải dọn sạch 3 bao đầy rác chất trên xe, đồng thời đối mặt với án phạt vì có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông đường bộ. 

Việc chất đầy rác bên trong xe có thể khiến tầm nhìn và khả năng điều khiển của chủ xe bị hạn chế nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Tại nhiều quốc gia châu Âu, bạn có thể bị phạt tới 100 bảng Anh (khoảng 2,8 triệu đồng) nếu để xe ô tô của mình bừa bộn hoặc không rửa xe thường xuyên. Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, chủ xe có thể phải hầu tòa và bị phạt 2.500 bảng Anh (71 triệu đồng) cũng như bị tước bằng lái trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhật Minh (Theo The Sun)