- "Bây giờ ngày càng nhiều ca sĩ mới xuất hiện nhưng nhìn chung Hưng thấy chất lượng cũng không thực sự tốt, kể cả về chất giọng và ngoại hình", ca sĩ Dương Quốc Hưng người đã bị dính vào vụ kiện quỵt tiền giải thưởng Đại sứ thể thao học đường chia sẻ.

Hát nhạc quê hương là một sứ mệnh


Được biết, Hưng sắp có một dự án âm nhạc hướng về tổ quốc, Hưng hãy cho biết về dự án này?

 Tình ca xây Tổ quốc là album nằm trong một dự án dài hơi, sẽ đi suốt cùng Hưng trong con đường sự nghiệp ca hát và được thực hiện song song với các dự án nhạc trẻ. h.

Rồi sau đó, Hưng được nhạc sĩ Quỳnh Hợp mời cộng tác trong một album về biển đảo có tên Nghe em hát ở Trường Sa. Trong quá trình thu âm ca khúc này, Hưng đã tự hỏi tại sao mình lại không thực hiện những album về quê hương, đất nước. Hưng là thế hệ ca sĩ trẻ, ngoài những album nhạc trẻ thì Hưng vẫn có thể hát và gửi tới khán giả những ca khúc hay, đẹp viết về Tổ quốc. Hưng nghĩ đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân cũng như một nghệ sĩ trẻ.

Đầu tiên, Hưng muốn làm vì nghĩ đơn giản rằng mình có khả năng thì làm thôi. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hưng tin mình sẽ làm tốt. Với Hưng, đây không chỉ là làm nghệ thuật đơn thuần mà còn là cách mà Hưng thể hiện trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước. Chính vì thế mà Hưng mong được khán giả nhìn nhận đúng cũng như đón nhận những gì mình đã, đang và sẽ làm.

Thực hiện một dự án âm nhạc về đất nước đòi hỏi ca sĩ phải đi nhiều, trải nghiệm nhiều. Ví dụ như với album Nghe em hát ở Trường Sa, trước khi thu album này, Hưng đã có dịp nào ra thăm đảo chưa?

Thực sự là Hưng chưa có dịp được ra thăm đảo. Tuy nhiên, qua những thước phim tư liệu cũng như được nghe kể lại, Hưng hình dung được phần nào sự vất vả, thiếu thốn của các anh lính đảo. Nếu có cơ hội được đi thăm đảo, chắc chắn Hưng sẽ rất hạnh phúc, sẽ hát và hát thật nhiều. Đó sẽ là món quà tình cảm của Hưng dành tặng cho các anh lính đảo.

Và mặc dù chưa có được những trải nghiệm sống ở đảo khơi, thế nhưng Hưng cũng luôn tham gia những chương trình về Biển đảo nơi đất liền. Năm ngoái, Hưng có dịp được tham dự chương trình Góp đá xây Trường Sa, được mời đi hát và giao lưu ở Hải quân vùng 4 Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là một chương trình hay, thiết thực và hết sức ý nghĩa.

Được gặp gỡ và tiếp xúc, Hưng càng cảm thấy khâm phục sự can trường, dũng cảm của những chiến sĩ hải quân. Khi được hát trước học, bản thân Hưng cũng thấy tự hào và mạnh mẽ lắm.

Chất lượng ca sĩ trẻ không thực sự tốt


 Có xuất phát điểm tương đối vững chắc từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, thế nhưng dường như Hưng lại tỏ ra khá là chậm rãi trên con đường nghệ thuật của mình?

 Cuộc sống mà, ai cũng có những lúc thăng, lúc trầm. Có vẻ như Hưng đang tận hưởng gần hết cái nốt trầm đó rồi. (Cười)

 Thực ra, cũng có đôi lần Hưng muốn bỏ cuộc khi gặp khó khăn, rồi cảm thấy chán nản, nhưng ý nghĩ đó qua nhanh lắm. Cứ mỗi lần chia sẻ được với gia đình , bạn bè, rồi một mình suy nghĩ, Hưng lại tự nhủ rằng không thể vì bất cứ lý do nào mà đánh mất cơ hội của mình. Với Hưng, được ca hát là một cơ hội lớn trong cuộc đời.

Tuy nhiên, nếu có thể quay ngược lại thời gian, Hưng có đi lại con đường này không hay chọn cho mình một con đường khác?

Hưng không nghĩ mình sẽ chọn con đường khác. Dù có thể chưa gặp nhiều may mắn và thành công nhưng Hưng vẫn hy vọng với sự nỗ lực của mình thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mình nhiều hơn.

Hiện giờ, các ca sĩ mới xuất hiện ngày càng nhiều, vậy Hưng tự tin rằng mình có lợi thế gì khi phải đối mặt với những sự cạnh tranh khá là khốc liệt như hiện nay?

 Đúng là bây giờ, ngày càng nhiều ca sĩ mới xuất hiện nhưng nhìn chung, Hưng thấy chất lượng cũng không thực sự tốt, kể cả về chất giọng và ngoại hình.

Với sức trẻ cộng với những lợi thế riêng của mình, Hưng cũng đang có những bước tiến vững chắc. Hưng biết con đường mình đi có nhiều khác biệt so với những ca sĩ cùng thời và thực sự cũng chưa may mắn lắm, nhưng Hưng nghĩ mình nên làm tốt việc của mình thay vì phải lo đối mặt với những thứ mình tự tưởng tượng ra.

Phong Vũ