Cục Viễn thông vừa công cố kết quả đo kiểm 4G của MobiFone tại khu vực Hà Nội cho thấy chất lượng 4G đo kiểm được đạt kết quả vượt xa so với tiêu chuẩn ngành đưa ra.

Mới đây, Cục Viễn thông đã tiến hành đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng đã cung cấp dịch vụ 4G. Việc đo kiểm chất lượng mạng 4G của MobiFone được thực hiện trên 8 chỉ số quan trọng nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G. Kết quả của MobiFone vượt trội ở cả 8 chỉ số.

Cục Viễn thông cho biết, thời gian đo kiểm mạng 4G của MobiFone từ ngày 19/7/2017 đến ngày 26/7/2017. Kết quả đi kiểm chất lượng mạng của MobiFone tại khu vực Hà Nội cho thấy chất lượng mạng 4G của MobiFone vượt xa so với tiêu chuẩn ngành về 4G mà Bộ TT&TT đưa ra. Đặc biệt tốc độ tải xuống trung bình của mạng MobiFone tại Hà Nội cho kết quả khá cao ở tốc độ 36,91 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình 19,28 Mbit/s. Tốc độ trung bình này của mạng 4G của MobiFone đang ở mức nhỉnh hơn so với các nhà mạng khác.

{keywords} 

Đề cập đến vấn đề đo kiểm chất lượng 4G, đại diện MobiFone cho biết, MobiFone xác định 4G là một chiến lược đặc biệt quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. MobiFone sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ và tiện ích hệ sinh thái dịch vụ cho khách hàng sử dụng 4G.

Hiện nay, MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Đặc biệt MobiFone tập trung phủ sóng 4G với chất lượng tốt ở các khu đô thị nơi có nhu cầu lớn, sau đó mới phủ sóng đến khu vực nông thôn nơi vẫn đang được phủ kín 3G. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển mạng 4G của MobiFone được đẩy nhanh. MobiFone yêu cầu các đơn vị triển khai mạng 4G theo tiêu chí nơi nào có sóng 4G nơi đó chất lượng mạng MobiFone phải tốt nhất.

“Nắm bắt xu thế này của Thế giới, trong cuộc cạnh tranh 4G đang nóng hiện nay, nhà mạng MobiFone đã lựa chọn cho mình chiến lược nhanh chóng bắt tay hợp tác với các đối tác nội dung có lượng người dùng, cộng đồng lớn trong và ngoài nước như Facebook, Youtube, iflix, Fim+, VTC, Soha.... để xây dựng hệ sinh thái dành cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên nền 4G tốc độ cao”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Mới đây, Bộ TT&TT cho biết, để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng, Bộ TT&TT đã yêu cầu các nhà mạng cam kết trong giấy phép về lộ trình phủ sóng cũng như chất lượng trong vùng phủ sóng. Đồng thời, Bộ cũng chỉ đạo Cục Viễn thông có kế hoạch đánh giá chất lượng 4G của các nhà mạng để công bố với khách hàng nhằm bảo đảm đúng cam kết đưa ra. Cục Viễn thông sẽ thực hiện đo kiểm định kỳ và đo kiểm đột xuất khi có phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ 4G. Nếu nhà mạng nào vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 174 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT tiếp tục thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà mạng, giúp người tiêu dùng được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Hồi cuối năm 2016, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, xã hội đang rất kỳ vọng vào tốc độ mạng 4G, do đó các doanh nghiệp viễn thông cần quan tâm đầu tư quy hoạch mạng lưới, đo kiểm để đảm bảo chất lượng thực sự, tốc độ phải cao hơn 3G mới được thương mại hóa. Hiện Bộ TT&TT đã cấp phép 4G cho 4 mạng di động là MobiFone, VNPT, Viettel và Gtel trên băng tần 1800 MHz.

Ngọc Minh