Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý tâm sự, căn nhà tự làm cho chính mình ra sao, căn nhà đó sẽ thể hiện rõ tính cách gia chủ. 

Anh Quý yêu cái đẹp, thích nghệ thuật, đi bảo tàng nghệ thuật nào đó có thể ngồi một góc thật lâu để ngắm nghía nên khi chính tay cải tạo lại căn nhà cũ đi thuê, chất “nghệ thuật” sẽ không thể nào thiếu. 

Đây là căn nhà tập thể anh từng ở khi đang ở giai đoạn đầu lập nghiệp với công ty kiến trúc của mình.

Nhà trước và sau khi cải tạo thật khác biệt. 

Mỗi tối anh đều nghiên cứu, nghiền ngẫm từng góc phải như nào. Với một người quản lý công ty kiến trúc,  đến khi làm nhà cho riêng bản thân mình, anh cũng hơi bị áp lực. Tuy nhiên, sau này anh nghĩ nhẹ nhàng, cứ làm cái mình thích là sẽ ổn. 

Khi nhà hoàn thiện, anh tự đặt tên cho công trình là “Fantasic sun house” và gửi hình ảnh tham gia cuộc thi  bên Philipines về thiết kế ánh sáng và không ngờ đoạt giải. Đó là nguồn động lực để anh phát triển trong nghề cũng như thăng hoa hơn với công việc.

Hiện nay anh đã có tổ ấm của mình, hiện đại, tiện nghi hơn nhiều nhưng căn nhà này đối với anh chất chứa rất nhiều kỷ niệm.

Màu sắc xanh hợp với người mệnh thủy, các gam màu khác làm điểm nhấn, cho không gian thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân. 

Phòng khách theo phong cách ấn tượng, nội thất sang trọng nổi bật khi phối màu Color Block - lối thiết kế mang đậm chất nghệ thuật, độc đáo và mạnh mẽ. "Color Block là một xu hướng thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu lại với nhau trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất. Những không gian theo kiểu thiết kế này sử dụng những khối hình họa với nhiều màu mạnh mẽ từ những gam sắc tương phản để đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác, đem đến sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng", Anh Quý chia sẻ.

Chi tiết decor thú vị và độc đáo kết hợp các mảng ánh sáng nên nhìn nhà giống như bảo tàng.

Phòng ngủ sử dụng các bức tranh vẽ tay nhìn như một rừng hoa rực rỡ. 

3 phòng ngủ với 3 bức tranh khác nhau, đẹp mắt và rất có hồn. Các bức tranh anh Quý vẽ  bằng chất liệu acrylic. 

Cách thiết kế có thể áp dụng cho phòng tân hôn. 

Các khoảng nghỉ, kết nối không gian được đặt các ghế ngồi thư giãn. 

Cửa ra vào và mảng tường bên ngoài phủ màu xanh và gắn chiếc rèm trúc lạ mắt. 

Phòng tắm đứng ngoài trời cải tạo từ ban công. Bên trên là thảm cây xanh như khu rừng nhiệt đới. Các gia chủ yêu thiên nhiên, thích khung cảnh rừng cây có thể tham khảo cách làm này cho phòng tắm của gia đình. 

Quỳnh Nga