SMS.jpg
Một phụ nữ đang nhắn tin gần một bảng điện tử hiển thị giá hàng hóa, chứng khoán ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Bài liên quan:

MMS – “Vua” của các dịch vụ không thoại

Với khả năng đạt 1,9 nghìn tỷ SMS, tăng 15,5% so với năm 2008, Gartner dự báo số lượng SMS ở khu vực này (kể cả Nhật Bản) sẽ vượt 2,1 nghìn tỷ SMS, tăng 12,7% so với năm 2009.

Các nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Gartner nói lưu lượng tin nhắn và doanh thu tiếp tục đà tăng lên nhờ các thuê bao mới ở các thị trường đang phát triển.

"Tăng trưởng doanh số và doanh thu mạnh mẽ tiếp tục diễn ra ở các thị trường đang phát triển ở châu Á với số thuê bao chuyển sang nhắn tin như là một dịch vụ giá rẻ”, Madhusudan Gupta, nhà phân tích cao cấp của Gartner nói. “Ở các thị trường bão hòa của khu vực châu Á-TBD, SMS đã duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ do giá cước giảm đều đặn và các gói dữ liệu kèm SMS hào phóng gia tăng”.

Tác động của cuộc khủng hoảng tài chính đã bị chặn lại ở châu Á-TBD nhưng cũng kéo theo một chút tác động về dự báo và ước tính cho năm 2009 về tin nhắn. Các nhà cung cấp dịch vụ di động dự tính lưu lượng SMS trong năm 2010 sẽ tăng một chút nhưng trong nhiều trường hợp sẽ vẫn là tỷ lệ tăng hai chữ số.

Lưu lượng tin nhắn đa phương tiện (MMS) đã tăng lên ở châu Á trong năm 2009 nhờ giá cước giảm và nhu cầu tải hình ảnh lên mạng xã hội tăng.

“Các gói dịch vụ gồm cả MMS và SMS sẽ gia tăng lưu lượng do giá cước dần giảm”, ông Gupta nói. “Đồng thời, hiệu quả cạnh tranh và mạng lưới sẽ tiếp tục làm giảm giá bán lẻ SMS và MMS cho người tiêu dùng. Lưu lượng ứng dụng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tăng trưởng, đặc biệt ở các thị trường bão hòa”.

Tăng trưởng SMS tuy nhiên sẽ chậm do các thị trường di động tiếp cận dần tình trạng bão hòa và các dạng khác của nhắn tin như email di động và tin nhắn di động tức thời trở nên phổ biến.

Theo Cellular News