Cháu trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ theo học tại Đại học Sciences-Po, một trường đại học danh giá của Pháp, một quan chức hôm thứ Ba (27/8) cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Kim Han-sol

Kim Han-sol, 18 tuổi, người từng theo học tại Ma Cao và Bosnia, sẽ bắt đầu theo học tại Đại học Sciences-Po tại thành phố Le Havre, Pháp trong chương trình hợp tác sinh viên Âu-Á năm nay, cán bộ trường đại học Caroline Allain nói.

Chương trình dạy tiếng Anh tập trung vào mối quan hệ giữa châu Âu và châu Á. Các sinh viên phải học tiếng Pháp và chọn một ngôn ngữ châu Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hindi hoặc Indonesia.

Hồi tháng 5 năm nay, Kim Han-sol đã tốt nghiệp trung học tại trường United World College (UWC) ở thành phố Mostar, Bosnia.

Lần đầu lộ diện trước công chúng trong cuộc phỏng vấn với Elisabeth Rehn - cựu phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Kim Han-sol đã chia sẻ về tuổi thơ của mình cũng như nhắc tới giấc mơ thống nhất hai miền Triều Tiên.

Cha của Kim Han-sol, Kim Jong-nam là con trai cả của ông Kim Jong-il, người lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên vào năm 1994 và qua đời vào năm 2011.

Gia đình Kim Jong-nam đã sống lưu vong tại vùng lãnh thổ Ma Cao của Trung Quốc kể từ khi đánh mất sự tín nhiệm của cố chủ tịch Kim Jong-il vì cố gắng dùng hộ chiếu giả để tới Nhật Bản và thăm Disneyland vào năm 2001.

Sầm Hoa (Theo Huffington Post)