HTML clipboard

- Nhận “phi vụ” này, Nghĩa lùng sục nạn nhân. Khi phát hiện anh Hoan đang ở đường Lê Đức Thọ, Hà Nội, Nghĩa cầm đầu nhóm đàn em, ép nạn nhân ghi giấy nợ số tiền gần 300.000 USD.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH - C45, Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Nghĩa (51 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) cùng 5 người liên quan khác, thu giữ một khẩu súng colt, 2 đao, một số dao găm và 50 triệu đồng.

Nguyễn Hữu Nghĩa được xác định là kẻ cầm đầu nhóm đòi nợ thuê, bắt cóc anh Hoan, trú ở Hải Dương rồi ép nạn nhân viết giấy nợ số tiền lớn gần 300.000 USD.

Trước đó, Nguyễn Tiến Phương (tức Phương "Linh Hột", ở Quảng Ninh) là giám đốc công ty Quang Phát cùng với em trai là Nguyễn Tiến Chung đã gây ra vụ giết người, phi tang xác nạn nhân qua biên giới Trung Quốc. Nguyên nhân án mạng xuất phát từ việc tranh giành đất làm ăn.

Đến ngày  26/8/2010, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt anh em Phương "Linh Hột" tử hình. Trước khi phiên xử này diễn ra, vợ của Nguyễn Tiến Chung đã tìm người "chạy án" cho anh và chồng mình. Qua giới thiệu, chị này gặp anh Hoan và hai bên thống nhất số tiền để “chạy án” là 500.000 USD.

Thấy chồng và anh chồng không thoát án tử hình (đến phiên xử phúc thẩm ngày 18/1, HĐXX TAND Tối cao đã đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Tiến Phương 20 năm tù; Nguyễn Tiến Chung tù chung thân), vợ của Chung đã tìm anh Hoan để đòi nợ, nhưng anh này chỉ trả được 200.000USD, còn nợ lại gần 300.000USD.

Sau nhiều lần đòi nợ không được, vợ của Chung đã thuê Nghĩa đứng ra đòi nợ thuê. Nhận “phi vụ” này, Nghĩa lùng sục nạn nhân. Khi phát hiện anh Hoan đang ở đường Lê Đức Thọ, Hà Nội, Nghĩa cầm đầu nhóm đàn em, ép nạn nhân ghi giấy nợ số tiền gần 300.000 USD.

Trong vòng nửa tháng, đàn em của Nghĩa luôn “tháp tùng” nạn nhân đi khắp nơi để  vay tiền để trả cho bọn chúng. Chúng còn giam lỏng nạn nhân ở một nhà nghỉ ở quận Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân chỉ được giải cứu khi đến ngày 24/4, công an ập vào nhà nghỉ này, bắt giữ nhóm côn đồ.

T.Nhung