Chạy cắt mặt xe tải - Bài học cho lái mới

Do kích thước xe tải như trong clip trên, cũng như các loại xe siêu trường siêu trọng, là rất lớn, nên hệ thống gương chiếu hậu không thể hỗ trợ người lái quan sát toàn bộ không gian xung quanh chiếc xe. Một vài vị trí phía đầu xe, hai bên hông mà không lái xe không thể quan sát được gọi là điểm mù. Khi những phương tiện tham gia giao thông khác, như xe máy, xe đạp, thậm chí ôtô con, rơi vào điểm mù sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn cực kỳ cao.

Ở một số nước châu Âu thậm chí còn có những lớp học dành cho người dân và học sinh để tránh tình huống tai nạn do lái xe không quan sát được người cùng tham gia giao thông (điểm mù).

Chạy cắt mặt xe tải - Bài học cho lái mới - 1

Một số vị trí trong vạch vàng gọi là "điểm mù" của xe tải

Mỗi chiếc xe siêu trường siêu trọng cùng hệ thống gương có thể không giống nhau nhưng về tổng thể, các mảng trong vạch vàng ở hình minh hoạ trên thể hiện điểm mù của xe tải. Các phương tiện giao thông cần tránh đi vào các điểm này; trong trường hợp không tránh khỏi, hãy tìm cách báo hiệu cho tài xế xe tải biết để tránh (bằng còi, đèn...).

Theo Dân trí

Xe đầu kéo sang đường ẩu gây họa cho ô tô

Xe đầu kéo sang đường ẩu gây họa cho ô tô

Chiếc ô tô đang đi trên đường thì một chiếc xe đầu kéo đột ngột quay đầu ngay trước mặt khiến chiếc xe ô tô không kịp phanh đã tông mạnh vào xe đầu kéo dẫn tới tai nạn.