Không thể phủ nhận Chạy đi chờ chi đang là chương trình giải trí mùa hè hot dành cho cả nhà ở thời điểm hiện tại. Theo một trang nghiên cứu về thương hiệu đánh giá dựa trên các số liệu, Chạy đi chờ chi đang là show truyền hình được quan tâm nhiều nhất trong 5 tháng đầu năm 2019, đặc biệt có lượng mentions (nhắc đến) trên Youtube cao nhất bảng xếp hạng các gameshow ở Việt Nam, và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Bằng chứng là chỉ mới lên sóng 12 tập trong 3 tháng, trang youtube chính thức của chương trình được quản lý bởi nhà điều hành Madison Media Group đã có hơn 1 triệu lượt đăng ký, các tập phát sóng liên tục lọt vào Top 5 thịnh hành của Youtube.  

{keywords}
Chạy đi chờ chi là chương trình giải trí hot hè này dành cho cả nhà

 

{keywords}

Lượng mention của Chạy đi chờ chi trên mạng xã hội tăng vọt từ khi phát sóng, đến tận 175,280 mentions trong tháng 5, cao nhất so với các gameshow hiện tại ở Việt Nam

Vươn ra khỏi một chương trình giải trí đơn thuần, với độ phủ sóng của mình, Chạy đi chờ chi khẳng định mức ảnh hưởng mạnh mẽ khi liên tục tạo ra nhiều xu hướng.

{keywords}
Các cuộc chiến xé bảng tên đậm chất Chạy đi chờ chi diễn ra ở khắp mọi nơi

Xé bảng tên là thử thách riêng đặc trưng của Running man bản gốc và luôn được yêu thích qua các phiên bản Hàn, Trung và Việt Nam. Sự yêu thích Chạy đi chờ chi không chỉ đơn thuần là mở TV mỗi tối thứ 7 hay bàn tán về các cuộc đua, theo dõi các nghệ sĩ, mà sức ảnh hưởng của chương trình còn khiến các cô cậu bé và các bạn trẻ xông xáo ra đường tổ chức những trận đua xé bảng tên “cấp xóm”, “cấp chung cư”, cấp trường học khắp nơi. Từ những chiếc bảng tên “dã chiến” với giấy và băng keo, cho đến sự đầu tư cầu kỳ không kém bản thật. Không chỉ vui, mà còn được vận động thỏa thích. Thậm chí nhiều công ty còn đưa trò chơi đậm chất Chạy đi chờ chi này vào các cuộc team-building.  

Một xu hướng đặc biệt chỉ có ở phiên bản Việt Nam, chính là khắp mạng xã hội, và ngoài phố, các cụm từ hành động với yếu tố “đi chờ chi” như mua đi chờ chi, bay đi chờ chi, uống đi chờ chi, gym đi chờ chi… cũng được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo của cửa hàng và các thương hiệu thương mại điện tử lớn. Thời điểm ban đầu khi công bố tên thuần Việt của Running man, khá nhiều ý kiến nghi ngại mức độ “nhận diện dễ nhớ” của Chạy đi chờ chi. Nhà điều hành Madison Media Group cũng đã chia sẻ, với yếu tố “đi chờ chi”, chương trình muốn mang đến nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ sự mạnh dạn hành động.  

{keywords}
Các sản phẩm được sử dụng trong chương trình cũng tạo hiệu ứng lớn

Việc lồng ghép các sản phẩm vào nội dung chương trình, phim ảnh và tạo được những cơn sốt chính là một ưu điểm của nền giải trí Hàn Quốc. Chạy đi chờ chi, với sự kết hợp đầu tư giữa đại diện Việt Nam Madison Media Group và chính ông lớn dày dặn kinh nghiệm SBS Hàn Quốc, cũng không nằm ngoài xu thế này. Phản ứng tự nhiên của các thành viên dàn cast khi trải nghiệm các sản phẩm đã gây chú ý và dần quen, việc Ngô Kiến Huy, Jun Phạm ăn bánh Choco pie Dark,

Lan Ngọc, Trấn Thành uống nước có vị Good Mood, Trương Thế Vinh, BB Trần dùng điện

thoại OPPO hay Liên Bỉnh Phát luôn dùng nước hoa hằng ngày X-Men Mann Up đã thành chi tiết quen thuộc với tất cả khán giả Chạy đi chờ chi, khiến mọi người chú ý và tò mò muốn thử giống thần tượng, hay đơn giản là tạo một khoảnh khắc bộ đôi. Hình ảnh các ngôi sao ngồi trên mẫu xe Việt sang chảnh cũng khiến khán giả thích thú.

{keywords}
Các nhà tài trợ đồng hành đều là những tên tuổi lớn ở Việt Nam

Bên cạnh việc tìm kiếm những sản phẩm tiêu dùng, các thương hiệu lớn của Việt Nam như

VinFast, Vietjet Air, Vinpearl dù được đặc tả trong Chạy đi chờ chi cũng không gây khó chịu mà

còn được đón nhận. Không ít bình luận phản hồi lại những lời nhận xét về việc quảng cáo: “Đen Vâu có nói: không có tiền thì làm nhạc làm sao…”, “ủng hộ Nhà tài trợ để có mùa 2”,… Thậm chí, không ít fan để lại nhiều lời gửi gắm dễ thương “mong chương trình có thêm nhiều nhà tài trợ để có thể có nhiều mùa liên tục, xem mãi không hết”

Có thể nói, Chạy đi chờ chi không chỉ là chương trình giải trí mang đến những phút giây thoải mái vui vẻ, tích cực, mà thông qua cách khán giả ủng hộ chương trình, tạo ra nhiều xu hướng còn có thể phản ánh được sự văn minh của một bộ phận khán giả, luôn hướng  đến những điều tích cực và tốt đẹp, thay vì đi tìm kiếm sự tranh đấu hay tranh cãi tiêu cực.

Ngọc Minh