Thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương chiều nay (16/3) cho biết, đơn vị vừa khống chế được vụ hỏa hoạn xảy ra tại một công ty nằm trong khu công nghiệp, đồng thời điều tra nguyên nhân.

Lực lượng PCCC phun nước khống chế hỏa hoạn - Ảnh: T.T

Hỏa hoạn xảy ra tại Công ty TNHH KeumSung Paper Việt Nam (chuyên sản xuất các loại giấy nằm Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng), thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h cùng ngày, khi các công nhân đang làm việc trong công ty thì phát hiện khói lửa bùng phát trong nhà xưởng, ngọn lửa sau đó cháy lan ra các các khu vực xung quanh.

Lúc này, nhiều công nhân và bảo vệ đã dùng nước và bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành.

Do khu vực cháy chứa nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên đám cháy đã lan rộng, cột khói bốc cao hàng chục mét khiến người dân xung quanh hoảng sợ. 

Lực lượng PCCC sau đó đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để khống chế đám cháy. Sau khoảng 30 phút đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng đã khiến một phần lớn diện tích nhà xưởng bị đổ sập, đồ đạc bên trong cũng bị thiêu rụi.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.