- Vụ cháy lúc 10h30 trưa nay ở huyện Hoài Đức, Hà Nội tại một xưởng sản xuất bánh kẹo làm 8 người tử vong, gồm 1 phụ nữ nấu cơm cho xưởng và 7 thanh niên.

Vụ cháy xảy ra sau khi xuất hiện 1 tiếng nổ lớn tại khu xưởng nằm bên cạnh Quốc lộ 32, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

Đây là nhà xưởng chuyên sản xuất bánh kẹo socola. Do có nhiều hộp xốp, các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến các công nhân không kịp trở tay. 

{keywords}

Theo người dân, do chỉ có một đường ra, khi cháy, cánh cửa duy nhất sập xuống nên nhiều người ở trong không có đường thoát.  

Hiện tại, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC huyện Hoài Đức phối hợp với Công an huyện đang tích cực chữa cháy.

{keywords}

Do tuyến Quốc lộ 32 đông phương tiện nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

29/07/2017 | 16:34

16h15

Nguyên nhân vụ cháy

Huyện ủy Hoài Đức vừa có báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội về vụ cháy.

Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê quán tại huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32. 

Báo cáo cho hay, nguyên nhân cháy do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. 


Thu gọn
29/07/2017 | 16:03

15h40

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ của Phòng PC45 và PC54 về hiện trường, phối hợp với Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

{keywords}
Xe đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Nhị Tiến

Thu gọn
29/07/2017 | 15:08

15h04

Trao đổi với phóng viên VietNamNet qua điện thoại, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, bước đầu xác định có 8 người đã tử vong được cơ quan chức năng đưa ra ngoài.

{keywords}

Người thân khóc gọi các nạn nhân bên ngoài xưởng. Ảnh: Nhị Tiến

Trong số 8 người chết có 1 phụ nữ tên là Tâm, khoảng 50 tuổi, phụ trách nấu cơm trong xưởng và 7 thanh niên.

{keywords}

Người mẹ gọi tên con trong khu xưởng bị cháy. Ảnh: Nhị Tiến

Thu gọn
29/07/2017 | 14:49

14h35

BV Đan Phượng cho biết đã tiếp nhận 3 bệnh nhân, có 1 người tử vong trước đó, 2 người bị bỏng trên 80%. Sau khi các y bác sĩ sơ cứu, BV đã chuyển 2 bệnh nhân này sang BV Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị.

{keywords}
Ảnh: Nhị Tiến

Được biết, cơ quan chức năng đã đưa 3 thi thể từ phía trong nhà xưởng ra ngoài. Ngay sau đó, một xe cấp cứu khác tiếp tục chuyển 2 thi thể khác ra. Như vậy đến thời điểm này đã có 5 người chết.

Thu gọn
29/07/2017 | 14:46

14h40

Các chiến sĩ PCCC vẫn tiếp tục làm mát nhà xưởng.

{keywords}
Ảnh: Trần Thường

Một cán bộ chỉ huy Phòng PCCC số 13 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết đơn vị đã huy động ít nhất 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường.

"Lực lượng PCCC đang phối hợp với lực lượng địa phương để triển khai các phương án dập lửa và giải cứu người bị nạn, khi có thêm thông tin sẽ sớm thông báo tới báo chí", vị cán bộ chỉ huy nói.

{keywords}
Ảnh: Trần Thường
Chỉ huy công an huyện Hoài Đức cho biết: "Sau 30 phút đám cháy được dập tắt. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ có một số người thương vong. Tuy nhiên con số chính xác phải chờ lực lượng chức năng tiếp cận kiểm tra hiện trường".
{keywords}
Ảnh: Trần Thường

Thu gọn
29/07/2017 | 14:40

14h

Ông Nguyễn Xuân Mâu cho biết, địa phương đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

“Đến thời điểm hiện tại, đã có một số người thiệt mạng trong đám cháy do không chạy thoát được”, ông Mậu nói. 

XEM CLIP:

{keywords}
Ảnh: Trần Thường
Cùng chia sẻ thông tin về vụ cháy, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Chủ tịch HĐND xã Đức Thượng cho biết, vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo của một gia đình. Nơi cháy là xưởng sản xuất có lợp mái tôn. 

“Đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đang tìm kiếm người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc”, ông Tám nói . 

{keywords}
Ảnh: Trần Thường

Trưa cùng ngày, ông Đỗ Đức Quang, Trưởng Công an huyện Hoài Đức xác nhận có vụ cháy ở xã Đức Thượng. 

{keywords}
Ảnh: Trần Thường


Thu gọn
29/07/2017 | 13:55

13h50

Ông Nguyễn Xuân Mậu, Bí thư xã Đức Thượng cho biết: Đám cháy cơ bản được khống chế, cơ quan Công an đang tìm kiếm các nạn nhân.

“Nhiều khả năng có người tử vong trong đám cháy, nhưng chưa có con số người tử vong cụ thể” - ông Mậu nói.

Trần Thường - Nhị Tiến

Thu gọn