Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng chiều 4-6, khiến một trưởng phòng của đài này tử nạn.

Tối 4-6, ông Đoàn Văn Chương, Giám đốc Đài Phát thanh và truyền hình (PT-TH) TP Hải Phòng xác nhận ông Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Tư liệu Đài PT-TH Hải Phòng, đã tử nạn trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 9 của Đài này vào chiều 4-6.

{keywords}

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND TP có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

{keywords}

Lực lượng cảnh sát PCCC triển khai các phương án cứu hộ

Trước đó, vào hồi 15 giờ 35 phút ngày 4-6, tại trụ sở cơ quan Đài PT-TH Hải Phòng ở số 2 Nguyễn Bình, phường Kênh Dương (quận Lê Chân) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Trong khi các cán bộ, nhân viên Đài đang tập trung sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình phát sóng hàng ngày thì phát hiện ngọn lửa bốc lên từ hộp kỹ thuật điện ở tòa nhà 15 tầng. Ngay lập tức, lãnh đạo Đài đã chỉ đạo lực lượng chữa cháy tại chỗ và cán bộ, nhân viên cơ quan tập trung sử dụng thiết bị chữa cháy hạn chế ngọn lửa lan sang các tầng, đồng thời yêu cầu cán bộ, nhân viên đang làm việc tại tòa nhà nhanh chóng sơ tán bằng đường thoát hiểm.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã huy động tối đa phương tiện chữa cháy chuyên dụng và lực lượng cảnh sát PCCC khẩn trương chữa cháy. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, lực lượng PCCC đã khống chế ngọn lửa, dập tắt đám cháy. Dù tài sản, thiết bị máy móc và tư liệu, dữ liệu lưu trữ của Đài PT-TH Hải Phòng không bị thiệt hại nhiều nhưng ông Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Tư liệu Đài PT-TH Hải Phòng đã bị ngạt, phải đưa đến Bệnh viện Việt-Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu. Tối cùng ngày 4-6, ông Hùng đã tử vong.

{keywords}

Cứu hộ nạn nhân trong vụ cháy đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế

Do sự cố vụ cháy nên việc phát sóng các chương trình phát thanh và truyền hình của Đài tạm thời bị gián đoạn từ lúc 15 giờ 45 phút cùng ngày. Đến tối cùng ngày 4-6, Đài PT-TH Hải Phòng đã phát sóng trở lại.

Một số người dân xung quanh cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 9 của tòa nhà 15 tầng của Đài PT-TH Hải Phòng. Sau đó, khói xám bốc ra mù mịt từ khu vực này. Vụ việc được người dân phát hiện ra, ngay sau đó toàn bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà đã nhanh chóng di tản xuống sân đài.

Có mặt tại hiện trường ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng yêu cầu Đài phối hợp với cảnh sát PCCC, Công an TP tập trung khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Theo ông Đoàn Văn Chương, nguyên nhân sơ bộ ban đầu có thể do bị chập điện.

Được biết, trụ sở mới của Đài PT-TH Hải Phòng chính thức được đi vào khai thác sử dụng từ giữa năm 2015. Khu vực tầng 9 nơi xảy ra cháy là khu vực làm việc của Ban Văn hóa - xã hội.

Theo NLD