Trước đó, các quan chức thuộc lực lượng tuần duyên Mỹ nói có 34 hành khách mất tích, trong khi có tờ báo viết 34 người đã thiệt mạng. Phát ngôn viên hạt Ventura, ông Bill Nash xác nhận có nhiều thương vong trên chiếc tàu xấu số mang tên Conception, nhưng không biết chính xác con số là bao nhiêu. 

{keywords}
Tàu Conception trước khi gặp nạn. Ảnh: CNN

Phát ngôn viên tuần duyên Mỹ Monica Rochester nói rằng, các đội cứu hộ đã cứu được thủy thủ đoàn gồm 5 người, do những người này ở cabin chính và nhảy được ra khỏi chiếc thuyền sau khi phát hiện đám cháy. Trong khi các hành khách ở khoang dưới, một sĩ quan khác tham gia hoạt động cứu hộ cho biết.

“Thông tin mà chúng tôi có được là các hành khách bị mắc kẹt bởi ngọn lửa”, kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời sỹ quan này nói. “Ngọn lửa quá dữ dội nên thậm chí sau khi đã dập tắt được nó, chúng tôi cũng không thể nào lên được tàu và tìm kiếm người sống sót ngay lập tức”.

Lực lượng tuần duyên Mỹ đã triển khai tàu tuần tra, nhiều xuồng cao tốc và trực thăng để chiến đấu với đám cháy trên chiếc tàu Conception xấu số. Tuy nhiên, ngọn lửa dữ dội và sương mù dày đặc khiến lực lượng cứu hộ không thể vào khoang tàu tìm kiếm những người mắc kẹt trước khi nó bị chìm.

Tàu Conception, dài khoảng 23m, rời cảng hôm 31/8 để đưa một đoàn khách tới các khu vực lặn ngoài khơi thành phố Santa Barbara. Theo kế hoạch, tàu này trở về vào ngày 2/9 sau chuyến đi kéo dài 3 ngày.

Dương Lâm