Khoảng 18h30 tối nay (31/8), tiệm sửa xe “Hưng” tại địa chỉ 414 Hải Thượng Lãn Ông (đoạn nối dài) thuộc địa bàn xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết xảy ra vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy tiệm sửa xe. Ảnh: NDCC

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân phát hiện cháy và mùi khét phát ra từ tiệm sửa xe. Ngay sau đó, lửa cháy lớn và lan nhanh. Chủ tiệm là anh Phạm Ngọc Hưng kịp thời chạy ra hô hoán hàng xóm cứu vợ và hai con kẹt bên trong.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Thuận đã điều xe chuyên dụng đến hiện trường tham gia dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, ngọn lửa được khống chế.

Anh Trần Thiện Nhớ, nhân chứng vụ cháy cho biết, thời điểm nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người chồng, anh Nhớ cùng một số người dân đã tiếp cận đám cháy, dùng vòi nước, bình chữa cháy để dập lửa, nhưng bất thành.

Sau đó, họ cùng nhau dùng búa đập vách tường để cứu 3 mẹ con mắc kẹt bên trong. “Chúng tôi phải chạy ra ngoài ngay vì hơi nóng bốc ra mù mịt, tôi bị điện giật nên hô hoán lên để cảnh báo; cùng lúc này có một nam thanh niên chạy vào cứu người bên trong thì bị điện giật tử vong”. anh Nhớ kế.

Nam thanh niên sau đó được xác định là anh Nguyễn Hữu Đ., 34 tuổi.

Cơ quan chức năng phong toả, khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: NDCC

Đến 20h30, thông tin từ cơ quan chức năng TP Phan Thiết cho biết, bước đầu xác định 2 người tử vong là anh Đ. bị điện giật khi lao vào cứu người và vợ chủ tiệm sửa xe đã tử vong sau khi đưa đến bệnh viện. Hai cháu bé hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.