8 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 19/1 tại một trung tâm chăm sóc đặc biệt ở thị trấn Vejprty thuộc Séc – Sputnik đưa tin.

“Có tổng cộng 38 người đã bị ảnh hưởng bởi đám cháy, trong đó 8 người không may đã thiệt mạng”, truyền thông địa phương trích lời phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ Prokop Volenik cho biết.

{keywords}
Xe cấp cứu ở Séc (ảnh minh hoạ)

Ban đầu, lực lượng cứu hộ ở vùng Usti nad Labem đã báo cáo rằng một viện dưỡng lão đã bị cháy, song sau đó giám đốc cơ quan quản lý dịch vụ xã hội ở Vejprty, ông Viktor Kolacek đã làm rõ rằng đây là một trung tâm chăm sóc người tàn tật.

Đám cháy được báo cho lực lượng chức năng lần đầu tiên vào 4h49 sáng. Không lâu sau đó nó đã được kiểm soát và không còn tiếp tục lan rộng.

{keywords}
Thị trấn Vejprty

Thủ tướng Cộng hoà Séc Andrej Babiš đã gọi vụ việc này là một “thảm kịch tồi tệ” và bày tỏ lòng chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân.

Hiện lực lượng cứu hoả, cảnh sát và 7 nhân viên y tế, bao gồm 2 người đến từ Đức, vẫn đang tích cực thực hiện công tác cứu trợ tại hiện trường.

Anh Thư