Danh ca Chế Linh mới thực hiện series "Chế Linh với dòng hồi ức". Theo đó, danh ca sinh năm 1942 chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

Chế Linh thú nhận với ông khán giả là trên hết. Họ có quyền phê bình, bình phẩm thậm chí đôi khi chất vấn hống hánh, hách dịch thì ông cũng phải chấp nhận. ''Không cau có, khó chịu, đó là lý lẽ sống của tôi khi xác định là người nghệ sĩ'' - Chế Linh trải lòng. 

Nam danh ca lý giải việc đến giờ vẫn chưa có đệ tử chính thức nào vì bởi sợ họ không chịu nổi áp lực từ báo chí, từ khán giả. Chế Linh nói: "Nếu nhận đệ tử mà họ không chịu nổi áp lực sẽ lên tiếng bừa bãi, nóng giận, không kiểm soát được lời nói thì lúc đó tôi là người mang tiếng.

Vì thế tôi luôn nhắc con mình rằng mình khán giả có quyền phê phán điều gì cũng phải sẵn sàng chấp nhận. Bởi họ sẵn sàng bỏ tiền bạc, thời gian ra để theo dõi và cầu chúc nghệ sĩ bình an. Mình không được khiến khán giả phật ý''.

Hơn 60 năm nghệ thuật, vì sao Chế Linh không có đệ tử? - Ảnh 2.

Danh ca Chế Linh cũng cho biết, bản thân đã trải qua rất nhiều biến cố và dù là danh ca có tên tuổi nhưng ông cũng từng bị nhiều người chế nhạo là "hèn" vì đổi lời ca khúc khi về Việt Nam diễn. Tuy nhiên, ông không quá bận tâm với những lời nói đó. Nam danh ca chỉ nghĩ đơn giản rằng mình trở về quê hương, phục vụ đồng bào, khán giả của mình là điều đúng đắn. Đối với Chế Linh khi nào còn hát,biểu diễn được thì còn phải phục vụ khán giả. 

Bên cạnh sự nghiệp thành công, cuộc sống riêng của Chế Linh cũng rất đặc biệt khi nắm giữ "kỷ lục" nghệ sĩ có đông vợ con nhất showbiz Việt. Ông trải qua 4 đời vợ, 14 người con gồm 7 con trai, 7 con gái cùng rất đông các cháu. Trong số những người con có niềm đam mê âm nhạc giống Chế Linh như Chế Phi, Chế Kha, Chế Phong thì Chế Phong là người được đánh giá có giọng hát, phong cách biểu diễn giống bố nhất. Anh cũng là ca sĩ thành công nhất trong gia đình chỉ sau danh ca Chế Linh.

{keywords}

Chế Linh hiện có sống bình yên cùng người vợ thứ tư tại Canada sau nhiều thăng trầm trong hôn nhân. Ông tái hôn với bà xã kém 10 tuổi là Vương Nga vào cuối năm 1975. Sau 46 năm chung sống, vợ chồng danh ca Chế Linh vẫn được ngưỡng mộ bởi những cử chỉ tình cảm dành cho nhau. 

Nam danh ca tiết lộ, bà Vương Nga không chỉ là một người vợ, người mẹ mà còn trở thành nguồn động lực to lớn để ông duy trì niềm đam mê âm nhạc. Chế Linh bày tỏ sự tự hào, mãn nguyện khi bà Vương Nga đã giúp ông quản lý tài chính, vun vén cuộc sống chung và dành sự hy sinh lớn lao cho gia đình.

Thuý Ngọc

Cách xử lý của Chế Linh khi bị xếp chung phòng với Thanh Tuyền

Cách xử lý của Chế Linh khi bị xếp chung phòng với Thanh Tuyền

Chế Linh tiết lộ kỷ niệm khó quên khi đi lưu diễn cùng danh ca Thanh Tuyền ở Nga trong cuộc gặp gỡ mới đây.