Chiếc xe có hình dáng giống như virus SARS-CoV-2 

Ông Sudhakar Yadav, một chủ sở hữu bảo tàng xe hơi sáng tạo ở thành phố Hyderabad (Ấn Độ), là tác giả của chiếc xe đặc biệt trên.

Chiếc xe có dạng hình cầu. Vỏ bọc bên ngoài được làm từ những sợi nilon màu xanh lá cây có khả năng phát sáng và được trang trí những chiếc gai màu đỏ giống hệt như hình dạng của virus SARS-CoV-2.

Nói về mục đích khi chế tạo chiếc xe trông giống như virus SARS-CoV-2, ông Sudhakar Yadav chia sẻ, ông thấy mọi người vẫn ra đường bất chấp nguy hiểm lây lan dịch bệnh và lệnh cách ly xã hội của Chính phủ. Do đó, ông đã nảy ý tưởng sáng chế chiếc xe này nhằm nhắc nhở người dân hiểu rằng, sẽ thật nguy hiểm khi ra ngoài đường lúc này.

Chiếc xe có hình virus SARS-CoV-2 được cải tiến từ một chiếc xe máy 100 phân khối với một chỗ ngồi. Sau khi hoàn thiện, chiếc xe đặc biệt đã trở thành một điểm nhấn trong bộ sưu tập xe hơi tự thiết kế rất độc đáo khác biệt của ông Sudhakar Yadav tại bảo tàng cá nhân ở thành phố Hyderabad.

Ông Sudhakar Yadav hiện đã lên kế hoạch lái chiếc xe này quanh thành phố Hyderabad nhằm truyền tải thông điệp mọi người hãy ở nhà trong mùa dịch và chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết.


Phương Linh (Theo Euronews)

Kiến trúc sư Hà Nội chế tác bức tranh nặng 850kg từ động cơ ô tô

Kiến trúc sư Hà Nội chế tác bức tranh nặng 850kg từ động cơ ô tô

Từ những chi tiết thuộc động cơ xe tải Kamaz cũ, một kiến trúc sư ở Hà Nội đã dày công chế tác thành một "bức tranh" độc đáo mang tính sắp đặt với những "hoạ tiết" chuyển động kèm âm thanh cơ khí đặc trưng.