Chỉ hơn một ngày sau khi thông báo sa thải Lampard, lãnh đạo đội bóng thành London đã tìm được người thay thế xứng đáng - Thomas Tuchel.

{keywords}
Chelsea thông báo bổ nhiệm Tuchel

Chiến lược gia người Đức mới bị PSG cho thôi việc cách đây một tháng. Thế nên, khi nhận được đề nghị từ Chelsea, ông lập tức gật đầu đồng ý.

Thomas Tuchel có nhiệm vụ nhanh chóng xốc dậy tinh thần các cầu thủ, đưa đoàn quân áo xanh trở lại nhóm cạnh tranh danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nhà cầm quân 47 tuổi lập tức bắt tay  vào công việc mới, có mặt trên sân tập Cobham để theo dõi cầu thủ Chelsea tập luyện trước thềm cuộc chạm trán Wolves.

Chia sẻ trên trang chủ CLB, Tuchel nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn Chelsea đã đặt niềm tin vào tôi và đội ngũ ban huấn luyện mới.

Chúng tôi dành sự tôn trọng lớn cho những gì Frank Lampard đã làm và tạo dựng được tại Chelsea.

Ở thời điểm hiện tại, tôi rất háo hức được gặp các học trò và bắt đầu cuộc cạnh tranh tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tôi rất biết ơn vì giờ đã trở thành thành viên của đại gia đình Chelsea. Cảm xúc lúc này thật tuyệt vời!".

{keywords}
Thomas Tuchel lập tức có mặt trên sân tập Cobham

Giám đốc Marina Granovskaia cũng bày tỏ: "Chẳng bao giờ dễ dàng khi phải thay đổi HLV trưởng giữa mùa, nhưng chúng tôi rất hạnh phúc khi có được sự phục vụ của một trong những HLV hàng đầu châu Âu - Thomas Tuchel.

Vẫn còn nhiều trận đấu để chơi và danh hiệu mùa này Chelsea có thể vươn tới. Chào đón Thomas đến với Chelsea."

Thomas Tuchel sẽ trở thành HLV thứ 13 dưới triều đại tỷ phú Roman Abramovich, sau Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avram Grant, Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo, Rafa Benitez, Antonio Conte, Maurizio Sarri và Lampard.

* An Nhi