Cầu thủ người Pháp đầu quân Barcelona là đòn giáng nặng vào Chelsea và HLV Thomas Tuchel, bởi họ từng xem Kounde là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng phòng ngự The Blues.

Jules Kounde khoe màu áo mới Barcelona

Tuần trước, Chelsea chốt được mức giá 51 triệu bảng mua Jules Kounde với Sevilla. Tuy nhiên, bản thân trung vệ 23 tuổi lại muốn đầu quân Barca nên cố tình trì hoãn để đội bóng xứ Catalan đàm phán chuyển nhượng.

Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, Kounde sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Barca hè này, sau Franck Kessie, Christense, Raphinha và Lewandowski.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Jules Kounde nói: "Tôi rất tự hào và biết ơn vì cơ hội này. Thật vui khi gia nhập một CLB tuyệt vời với bề dày lịch sử truyền thống.

Sevilla là đội bóng tốt nhưng Barca sẽ là bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp cá nhân tôi, đặc biệt về mặt chuyên môn. Tôi rất háo hức gặp đồng đội mới và chinh phục các đỉnh cao cùng CLB.

HLV Xavi là một trong những lý do khiến tôi có mặt ở đây. Tôi nói chuyện với ông ấy vài lần và cảm thấy vô cùng ấn tượng."

Liên tục bị Barca qua mặt trên thị trường chuyển nhượng (trước đó là thương vụ Raphinha), sếp lớn Chelsea khá cay cú và sẽ ngăn không cho Azpilicueta hay Marcos Alonso cập bến Nou Camp.

HLV Tuchel và Chelsea cay cú vì bị hụt mất Jules Kounde

HLV Thomas Tuchel đang khẩn thiết yêu cầu ông chủ Todd Boehly xuất hầu bao tăng cường lực lượng, đặc biệt dưới hàng thủ sau khi mất cả Rudiger và Christensen.

Dù đã chiêu mộ Kalidou Koulibaly nhưng Tuchel muốn có thêm ít nhất một trung vệ nữa. Hiện Chelsea đang nhắm đến Wesley Fofana nhưng bị Leicester hét giá 70 triệu bảng.

* An Nhi