- Các chuyên gia bình luận đều cho rằng, Diego Costa đã quá gặp may nên đã không bị đuổi khỏi sân, trước khi lập đại công vào phút cuối giúp Chelsea thắng West Ham 2-1 ở trận mở màn Premier League 2016/17.

Là đội chơi trễ nhất ở vòng 1, tưởng như sẽ bị cầm hoà thì đúng vào phút 89, cú sút xa hiểm hóc của Diego Costa đã khiến sân Stamford Bridge nổ tung, giữa hình ảnh ăn mừng đầy cảm xúc của thuyền trưởng Conte.

{keywords}

Costa có pha vào bóng thô bạo với thủ môn Adrian

Trước đó, Eden Hazard đưa đội bóng áo xanh vượt lên từ chấm 11m, ở đầu hiệp 2, nhưng đến phút 77, James Collins quân bình cho West Ham từ một quả phạt góc.

Diego Costa là "cứu tinh" cho đội chủ nhà, nhưng cũng là cầu thủ gây tranh cãi nhất trận, bởi pha vào bóng thô bạo với thủ môn đối phương, được cho đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Đó là tình huống ở phút 67, chân sút Tây Ban Nha đã có pha va chạm, đạp thẳng vào ống quyển của Adrian khiến người gác đền nằm sân đau đớn. Hình ảnh sau đó cho thấy, thủ môn West Ham bị một vết bầm khá lớn ở chân phải.

Tuy nhiên, Costa đã thoát thẻ của trọng tài. Trước đó, trong hiệp 1, anh đã nhận 1 thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Chuyên gia bình luận - cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher cho rằng: "Đây là tình huống đáng bị thẻ đỏ trực tiếp. Một pha bóng điển hình của Diego Costa. Nó xảy ra quá thường xuyên. Nó không phải là lần đầu tiên và cũng sẽ không phải là lần cuối cùng. Cậu ta đáng bị truất quyền thi đấu".

{keywords}

Tuy nhiên, anh đã thoát thẻ và hoá người hùng khiến Conte phát cuồng

Gary Neville, "người cũ" của Quỷ đỏ đồng quan điểm: "Cậu ta đã gặp may. Đó là một tình huống vào bóng xấu, nhưng trọng tài đã cho qua".

HLV Bilic của West Ham thốt lên: "9/10 với một pha phạm lỗi thế này lên thủ môn sẽ lãnh thẻ. Thật không may, đây là lần thứ 10".

Thế nhưng, thuyền trưởng Conte thì bênh vực học trò: "Diego cố gắng gây áp lực với Adrian và trước khi tiếp xúc, cậu ấy dừng lại. Vì lẽ này, tôi nghĩ trọng tài đã đúng".

L.H