Dù mới xuống hạng nhưng Southampton yêu cầu mức phí 50 triệu bảng với bất kỳ đội bóng nào muốn có chữ ký sao trẻ người Bỉ.

Thời gian qua, Liverpool là đội bóng săn đuổi Romeo Lavia ráo riết nhất. Họ gửi ba lời đề nghị đến sân St Mary's, mức phí cao nhất là 46 triệu bảng nhưng đều bị từ chối.

Chelsea và Liverpool đang tranh giành Lavia

Ngoài Chelsea và Liverpool, MU cũng từng bày tỏ sự quan tâm đến tài năng 19 tuổi. Bên cạnh đó, một đội bóng giấu tên ngoài nước Anh đã đặt vấn đề chuyển nhượng Lavia.

Southampton tự tin mức định giá 50 triệu bảng hợp lý, bởi họ biết Man City sẵn sàng kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ cũ với giá 45 triệu bảng vào hè năm sau.

Về phần Chelsea, họ đang cần bổ sung nhân sự cho hàng tiền vệ, bởi lần lượt chia tay Kovacic, Kante, Mason Mount, Loftus-Cheek...

Mục tiêu số 1 của đội bóng áo xanh là Moises Caicedo nhưng đang bị Brighton hét giá hơn 100 triệu bảng. Tyler Adams cũng có thể đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge sau khi Leeds xuống hạng.

Lời đề nghị 48 triệu bảng mà Chelsea hỏi mua Lavia cũng là phép thử đối với quyết tâm của Liverpool trong thương vụ này.

Các sếp lớn tại Anfield đang cân nhắc xem có nên nâng giá để cạnh tranh với Chelsea hay chuyển hướng sang mục tiêu khác là Andre (Fluminense).