Trang chủ Chelsea vừa đưa ra thông báo chính thức, đón thủ môn huyền thoại Petr Cech trở lại ngôi nhà Stamford Bridge, trong vai trò mới - Cố vấn kỹ thuật và chuyên môn cho Ban lãnh đạo CLB.

{keywords}
Petr Cech trở lại Chelsea làm cố vấn kỹ thuật và chuyên môn

Petr Cech sẽ làm việc ngay tại Trung tâm tập luyện Cobham, làm việc nhiều với nữ Giám đốc Marina Granovskaia. Công việc chủ yếu của cựu thủ thành người CH Czech là đưa ra lời khuyên về chuyên môn cũng như tạo sự kết nối giữa các thành viên trong đội 1 và học viện cũng như CLB.

Phát biểu trong ngày nhận công việc mới, Petr Cech bày tỏ: "Tôi cảm thấy thật vui khi có cơ hội gia nhập Chelsea một lần nữa và góp phần cùng CLB phát triển ở mức cao nhất để tiếp nối thành công trong 15 năm qua.

Tôi trông chờ thử thách mức và hi vọng có thể dùng mọi kiến thức hiểu biết cũng như kinh nghiệm để giúp Chelsea gặt thêm những thành công trong tương lai".

{keywords}
Thủ thành huyền thoại sẽ làm việc nhiều với nữ GĐ Marina Granovskaia

Trong khi đó, nữ Giám đốc xinh đẹp Marina Granovskaia phát biểu: "Chúng tôi rất vui khi đón Petr Cech trở lại ngôi nhà Chelsea. Trong suốt những năm tháng chơi bóng đây, anh ấy là một trong những người tận tâm, thành công và chu đáo nhất mà chúng tôi từng có. Chúng tôi đã luôn hi vọng là khi Petr giải nghệ thì sẽ nhìn thấy anh ấy trở lại Chelsea. Những kinh nghiệm và kiến thức của anh ấy sẽ giúp cho Ban lãnh đạo CLB".

Petr Cech quyết định giải nghệ sau trận chung kết Europa League ở Baku, nơi mà anh cùng Arsenal để thua Chelsea 1-4.

Trước khi sang chơi cho Arsenal, Cech có 10 năm gắn bó với Chelsea, cùng đội bóng này gặt hái nhiều thành công, trong đó có chức vô địch Champions League. Anh có 443 lần chơi ở Premier League, trong đó 202 lần giữ sạch lưới.

L.H