Chelsea đã giải quyết được Wolves không dễ đá, bằng 2 bàn thắng của Mason Mount và Oliver Giroud ở liên tiếp những phút cuối hiệp 1. Thắng chung cuộc 2-0, The Blues cùng MU lấy 2 suất dự C1 còn lại của Ngoại hạng Anh sau Liverpool và Man City.

{keywords}
Chelsea kết thúc top 4 Ngoại hạng Anh đầy cạnh tranh, kịch tích cho đến phút cuối

Đây mới là mùa giải đầu tiên của Frank Lampard khi trở lại sân Stamford Bridge với tư cách là một nhà cầm quân. Đưa Chelsea kết thúc trong top 4 Premier League ở mùa giải đầy biến động, kéo dài nhất từ trước tới nay, cựu danh thủ nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như tình cảm người hâm mộ.

Chia sẻ sau chiến thắng, Lampard cho hay: “Tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của đội hôm nay. Khi đối đầu với Wolves rất nguy hiểm trong phản công, các cầu thủ đã tuân thủ kỷ luật, làm rất tốt.

Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, họ xứng đáng với những gì giành được hôm nay vì đã nỗ lực trong suốt mùa giải”.

{keywords}
Dù vui nhưng Lampard tuyên bố không quá phấn khích với kết quả vì ở Chelsea thì cần phải tiến xa hơn nữa

Tuy nhiên, những chia sẻ tiếp theo của thuyền trưởng Chelsea không khỏi gây bất ngờ nhưng lại đầy ấn tượng. Lampard cho thấy tham vọng đưa sắc xanh trở lại đỉnh cao.

Việc kết thúc trong top 4 Ngoại hạng Anh quả có ý nghĩa rất nhiều với chúng tôi. Nhưng khi bạn ở Chelsea thì không thể quá phấn khích với điều đó, bởi vì bạn muốn tiến xa hơn nữa.

Chúng tôi biết mình đang ở đâu và đó là một quá trình. Top 4 và bây giờ là câu hỏi Chelsea có thể thu hẹp khoảng cách với 2 đội dẫn đầu Liverpool, Man City?

Chúng tôi đã chứng minh được có thể mang đến những cầu thủ trẻ hơn và cho họ cơ hội chơi, cũng như làm việc và cải thiện những cầu thủ đã có ở đây.

Giờ đây chúng tôi bắt đầu tập trung cho mùa giải tiếp theo và tiếp tục có những cải thiện hơn nữa”.

Chelsea vẫn chưa kết thúc mùa giải của mình, khi phía trước còn trận chung kết Cúp FA với Arsenal vào cuối tuần, sau đó là lượt về vòng 16 Champions League với Bayern Munich. Tuy nhiên, ở sân chơi châu Âu, thầy trò Lampard mong manh cơ hội đi tiếp sau khi để thua trắng 3 bàn ở lượt đi trên sân nhà.

L.H