- Rời bỏ nhà ĐKVĐ Leicester, tiền vệ người Pháp N'Golo Kante chuẩn bị gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng 5 năm với phí chuyển nhượng gần 30 triệu bảng.

Trong vòng 24 giờ tới, Kante sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra y tế ở London, trước khi đặt bút ký vào giao kèo 5 năm với The Blues, hưởng lương 120.000 bảng/tuần.

Trước đó, HLV Ranieri đã yêu cầu Kante nhanh đưa ra quyết định về tương lai, sau khi từ chối gia hạn với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng.

{keywords}

Kante chuẩn bị đầu quân cho Chelsea

Kết thúc Euro cùng tuyển Pháp, Kante cũng thông báo cho Ranieri rằng, anh muốn chia tay sân King Power để đến môi trường mới có nhiều điều kiện phát triển hơn.

Trong buổi họp báo ra mắt giữa tuần qua, HLV Conte cũng xác nhận, ông muốn tuyển thêm 3 tân binh, sau sự xuất hiện của tiền đạo Michy Batshuayi.

N'Golo Kante sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ The Blues. Mùa trước, tiền vệ 25 tuổi này đã chơi cực hay trong vai trò "máy quét", góp công lớn đưa Leicester lên ngôi vương.

Dù mất đi nhân tố chủ chốt, nhưng phía Leicester cũng được an ủi phần nào vì kiếm được 23,4 triệu bảng lợi nhuận từ Kante. Còn nhớ mùa trước, anh chuyển đến từ Caen với giá trị 5,6 triệu bảng.

Hiện Conte còn muốn chiêu mộ thêm một trung vệ và một tiền đạo khác. Những cái tên nằm trong tầm ngắm Chelsea là Kalidou Koulibaly (Napoli), John Stones (Everton) hay Bonucci (Juventus).

* T.A