Ngoại hạng Anh sẽ chính thức hạ màn sau loạt đấu đồng loạt diễn ra vào lúc 22h ngày 23/5 giờ VN, trong đó mọi sự chú ý dồn vào cuộc đua dự Champions League mùa sau, với Chelsea, Liverpool và Leicester tranh 2 chiếc vé còn lại, sau khi Man City, MU đã sớm sở hữu.

{keywords}
Joe Cole tin Chelsea và Liverpool sẽ thể hiện bản lĩnh của mình lúc khó khăn để kịp lấy vé dự Cúp C1 mùa sau

Tình thế hiện tại trên bảng xếp hạng sau vòng 37 như sau: Chelsea xếp thứ 3 với 67 điểm, Livepool vị trí thứ 4 với 66 điểm cùng như Leicester nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+24 so với +20).

Lượt cuối, Chelsea làm khách Aston Villa (hạng 11), trong khi Liverpool tiếp Crystal Palace (xếp thứ 13) chào đón 10.000 CĐV đến sân, còn Leicester City gặp Tottenham (xếp thứ 7).

Chelsea nắm trong tay vận mệnh của mình, lấy vé nếu thắng Aston Villa.

Nhưng nếu, Chelsea hòa và cả Liverpool và Leicester đều thắng, thầy trò Tuchel sẽ rơi khỏi top 4.

Nếu điều đó xảy ra, Chelsea chỉ còn cách đánh bại Man City ở chung kết Cúp C1 vào 29/5 thì mới có thể góp mặt ở mùa sau.

{keywords}
Leicester đánh mất lợi thế sau khi thua Chelsea ở vòng 37

Đưa ra dự đoán top 4 Premier League mùa này trên chương trình All to Play, cựu tiền vệ Chelsea, Joe Cole đặt cược vào đội bóng cũ cũng như thầy trò Jurgen Klopp.

Những CLB như Chelsea và Liverpool, khi rơi vào tình thế sống còn, thường giữ được sự điềm tĩnh, không để bị rối tung lên. Tôi cho rằng, họ sẽ có được chiến thắng và giành vị trí thứ 3 và 4”.

Dù vậy, Joe Cole cảnh báo cho đoàn quân của Thomas Tuchel hãy cẩn thận với mối đe dọa mang tên Jack Grealish, người mới trở lại gần đây từ chấn thương, bên phía chủ nhà Aston Villa.

Họ chơi trên sân nhà, với việc đón người hâm mộ trở lại, có thể là trận cuối cùng của Jack Grealish cho CLB nên Chelsea phải cẩn thận”.

L.H