Thế giới của Chelsea

Cuộc khủng hoảng vì Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến bóng đá châu Âu và thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2020, nhưng Chelsea là một ngoại lệ.

{keywords}
Chelsea đình đám nhất thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2020

128,88 triệu bảng đã được Chelsea rót vào thị trường cầu thủ, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020-21.

Chi phí cao nhất được Chelsea dành cho Timo Werner - 47,7 triệu bảng. Đây cũng là hợp đồng được đánh giá cao nhất của "The Blues".

Timo Werner vốn được săn đón rất nhiều từ khắp châu Âu (Liverpool, Inter, PSG, Bayern Munich), sau thời gian bùng nổ cùng RB Leipzig và đội tuyển Đức.

Cuối cùng, đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich chiến thắng khi phá vỡ hợp đồng của anh với RB Leipzig.

Tiếp theo là Ben Chilwell (45,18 triệu bảng) và Hakim Ziyech (36 triệu bảng).

Hai bản hợp đồng gần nhất của Chelsea được thực hiện theo dạng tự do, đều đến từ các CLB nước Pháp: Malang Sarr và Thiago Silva.

Thiago Silva đã 35 tuổi, lớn nhất nhóm tân binh. Nhưng với kinh nghiệm và thể lực của mình, trung vệ người Brazil vẫn có thể mang đến nhiều giải pháp Chelsea trên hành trình đường dài, từ Premier League đến Champions League.

{keywords}
Malang Sarr, Thiago Silva và Ben Chilwell được bổ sung cho hàng thủ

Trong khi đó, Timo Werner (24 tuổi), Ben Chilwell (23), Malang Sarr (21) là những thương vụ cho hiện tại, cũng như để xây dựng tương lai lâu dài. Ziyech (27) thì đang ở độ chín của sự nghiệp.

Chờ Lampard theo bước Mourinho

Mùa giải 2019-20, Chelsea không mua cầu thủ nào vì án cấm chuyển nhượng từ FIFA, đồng thời còn mất Eden Hazard.

Frank Lampard không có nhân tố phù hợp để xây dựng đội ngũ cho riêng mình, khi tiếp quản đội bóng có nhiều rắc rối mà người tiền nhiệm Maurizio Sarri để lại.

Trong bối cảnh ấy, Lampard vẫn xuất sắc giúp "The Blues" cán đích trong top 4 Premier League, để giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Giờ đây, Lampard và đội ngũ kỹ thuật gồm nhiều người quen (Petr Cech, Claude Makelele) gây đình đám trên thị trường chuyển nhượng.

Sau 5 tân binh ấn tượng, bộ ghép hình của Lampard sẽ hoàn hảo khi hoàn tất hợp đồng mua Kai Havertz (còn có khả năng thêm một thủ môn đẳng cấp, và bán Kepa).

{keywords}
Lampard tự tin đưa màu xanh trở lại thống trị Premier League

Ngày Khai Havertz rời Leverkusen đặt chân đến Stamford Bridge đang rất gần, sau khi các bên đạt được một số thỏa thuận chung.

Với sự lũng đoạn thị trường chuyển nhượng, người hâm mộ Chelsea đang chờ đợi kỷ nguyên chiến thắng, như Jose Mourinho từng mở ra cách nay 16 năm.

Ngày ấy, mùa Hè 2004, Mourinho mang về Petr Cech, Arjen Robben, Didier Drogba, Ricardo Carvalho và Mateja Kezman, giúp Chelsea vô địch Premier League 2004-05.

Đấy là chức vô địch Anh đầu tiên của "The Blues" sau đúng nửa thế kỷ chờ đợi. Ở mùa tiếp theo, Chelsea của Mourinho bảo vệ được ngôi vương, với Lampard là một mắt xích không thể thiếu.

Lampard chịu nhiều ảnh hưởng từ Mourinho, và hiểu rõ bản sắc Chelsea. Ngày ông đưa màu xanh trở lại thống trị Premier League không hề xa vời...

Đại Phong