- Đội bóng áo xanh có chuỗi 4 trận thắng ấn tượng liên tiếp, ghi 11 bàn và không để thủng lưới, hiện chỉ kém Man xanh dẫn đầu 1 điểm. Đang đà hưng phấn, thuyền trưởng Conte đã ra lệnh cấm "độc chiêu" đến các học trò.

Trên sân khách Southampton, Hazard rồi Diego Costa đã thi nhau vẽ tuyệt phẩm làm nên chiến thắng tưng bừng 2-0 cho Chelsea để điền tên vào top 4 BXH sau 10 vòng đấu. Hiện đội bóng của Conte có trong tay 22 điểm, chỉ kém Man xanh dẫn đầu 1 điểm, ngạo nghễ nổi lên như ứng viên tranh ngôi vị cao nhất.

{keywords}

Sợ rơi vào tự mãn, Conte cấm học trò nhìn vào bảng xếp hạng

Tuy nhiên, trái ngược với những màn ăn mừng như lên đồng trên sân, cựu thuyền trưởng Italia đã giữ sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên, gạt phắt đi chuyện Chelsea chen chân vào nhóm đua ngai vàng. Ông thậm chí còn ban lệnh cấm các học trò nhìn vào bảng xếp hạng giải đấu hấp dẫn nhưng cũng khắc nghiệt nhất hành tinh.

"Chờ đến sau Giáng sinh, khi chúng tôi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải thì mới biết được thế nào. Còn lúc này không cần thiết phải nhìn vào thứ hạng tổng sắp. Chúng tôi đang ở vị trí tốt nhưng quan trọng gì chuyện này. Điều thiết yếu nhất là chúng tôi tiếp tục nỗ lực làm việc và tin tưởng nó sẽ giúp đội bóng ngày một cải thiện.

Thỉnh thoảng bạn giành những chiến thắng nhưng chơi không được như ý. Nhưng qua từng trận, tôi nhìn thấy rất nhiều khả năng. Tôi có sự tự tin vì chúng tôi đạt những tiến bộ", Conte cho hay.

{keywords}

Chelsea của Conte chơi thăng hoa trong những tuần gần đây

Ông nhấn mạnh: "Cách duy nhất chúng tôi có thể tiếp tục lúc này là không nhìn vào bảng xếp hạng. Một dự đoán ứng viên vào thời điểm hiện tại là rất khó khăn. Chúng tôi cần phải vượt qua nhiều trận chiến nhọc nhằn ở giai đoạn lượt đi thì sau đó mới có thể đánh giá, xem xét".

Hậu vệ Gary Cahill cũng lên tiếng tán thành: "Còn quá sớm để đề cầp đến đội nào có khả năng chiến thắng giải đấu nhưng việc góp mặt trong top đầu là điều quan trọng. Chúng tôi muốn tiếp tục tiến về phía trước".

Conte bày tỏ sự hài lòng về các học trò sau chiến thắng: "Đến làm khách Southampton và ra về với 3 điểm là không hề dễ. Huống hồ đội chủ nhà đang đạt phong độ tốt. Nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng. Các cầu thủ của tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt trận đấu cả có và không có bóng.

Hôm nay, Hazard và Diego Costa lại ghi bàn. Chelsea tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi thắng 4 trận liên tiếp và không để thủng lưới. Điều này thật tuyệt vời vì nó giúp niềm tin chúng tôi ngày một tăng".

L.H

Hazard và Costa thi vẽ tuyệt phẩm, Chelsea vào top 4

Hai bàn thắng đẹp mắt của Eden Hazard và Diego Costa giúp Chelsea vượt qua chủ nhà Southampton 2-0, trong trận đấu ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Video bàn thắng Southampton 0-2 Chelsea

Chelsea dễ dàng giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Southampton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, nhờ 2 bàn thắng đẹp mắt của Hazard và Costa.