Gonzalo Higuain nằm trong nhóm 5 cầu thủ hết hợp đồng với The Blues. Chân sút người Argentina sẽ quay trở lại CLB chủ quản Juventus, khép lại 6 tháng thi đấu dưới dạng cho mượn không mấy thành công.

{keywords}
Cahill và Higuain rời Chelsea do hết hạn hợp đồng

Bên cạnh đó, hai cựu binh là Gary Cahill và Robert Green cũng chính thức rời Stamford Bridge khi giao kèo hết hạn vào ngày 1/7.

Thủ môn Eduardo cùng cầu thủ trẻ Kyle Scott là hai cái tên còn lại phải ra đi, trong bối cảnh Chelsea chuẩn bị đón chào HLV mới Frank Lampard.

Higuain được Sarri đem về London với kỳ vọng sẽ giải bài toán ghi bàn cho đoàn quân áo xanh. Nhưng rốt cuộc, anh chỉ có 5 pha lập công trong 18 trận ra sân.

Lãnh đạo Chelse quyết định không mua đứt Gonzalo Higuain, dù họ đang bị Fifa cấm chuyển nhượng hè này. Chân sút 31 tuổi sẽ trở về Juve tái ngộ thầy cũ Maurizio Sarri.

Gary Cahill được liệt vào dạng công thần nhưng vấn đề tuổi tác, phong độ đi xuống khiến anh không thể chen chân vào đội hình chính The Blues mùa trước.

Trong quãng thời gian phục vụ CLB, trung vệ người Anh đã chinh phục 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Europa League, 2 cup FA và một Champions League.

Dòng thông báo trên website Chelsea có đoạn: "Tất cả 5 cầu thủ từng có giai đoạn tận tụy cống hiến cho CLB. Chúng tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến họ trong tương lai."

{keywords}
Kovacic chính thức trở thành cầu thủ Chelsea

Cũng trong ngày hôm qua, đội chủ sân Stamford Bridge xác nhận, họ đồng ý trả cho Real Madrid 40 triệu bảng để mua đứt tiền vệ Kovacic. Hợp đồng vẫn được Fifa thông qua do mùa trước, tiền vệ người Croatia khoác áo Chelsea dưới dạng cho mượn.

Kovacic đặt bút ký vào giao kèo 5 năm với Chelsea. Anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ áo xanh, trong lúc Loftus-Cheek, Hudson-Odoi phải nghỉ chấn thương dài hạn.

* Đăng Khôi