Trang chủ Chelsea thông báo sa thải HLV Frank Lampard, sau chuỗi thành tích tồi tệ dưới thời của cựu tiền vệ tuyển Anh.

The Blues nhấn mạnh quyết định chia tay Frank Lampard là lựa chọn khó khăn. Nhưng đội bóng thành London cần thay đổi để cải thiện phong độ lẫn kết quả, thay vì lận đận như dưới thời Frank Lampard.

{keywords}
Chelsea chuẩn bị sa thải Frank Lampard

Chủ tịch CLB Chelsea Roman Abramovich thừa nhận The Blues đối mặt với quyết định rất khó khăn. "Sa thải Frank Lampard là lựa chọn vô cùng khó khăn. Đặc biệt khi tôi và Frank có mối quan hệ cá nhân vô cùng tuyệt vời, và tôi luôn dành sự tôn trọng tối đa cho Frank", Roman Abramovich nói. 

"Frank là người luôn tận tuỵ và trách nhiệm với đội bóng. Nhưng thời điểm này, chúng tôi tin rằng thay đổi ghế HLV trưởng là lựa chọn tốt nhất. Cảm ơn Frank vì tất cả. Frank Lampard vẫn luôn là biểu tượng vĩ đại của The Blues. Chúng tôi luôn chào đón nồng nhiệt Frank mỗi khi trở về Stamford Bridge ”, ông chủ người Nga tôn vinh.

Chiến lược gia trẻ người Anh đã phải chịu sức ép cực lớn khi Chelsea khởi đầu mùa bóng 2020/21 không tốt.

Hiện đội bóng thành London dạt xuống vị trí thứ 9 trên BXH, bất chấp việc CLB đã đầu tư 228 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng hè năm ngoái.

{keywords}
Thomas Tuchel được đồn sẽ lên thay Lampard

Trước đó, báo chí Anh đã dẫn thông tin độc quyền cho hay, lãnh đạo The Blues sẽ chính thức thông báo sa thải Frank Lampatd.

Theo đó, các thành viên Chelsea vừa nhận yêu cầu không phải đến sân tập vào sáng thứ Hai (25/1), điều khá bất thường trong bối cảnh hiện tại.

Hôm qua, Chelsea vừa đánh bại Luton 3-1 ở vòng bốn FA Cup nhờ cú hat-trick của Abraham. Nhưng kết quả đó dường như không thể giúp Lampard giữ ghế.

Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Chelsea mới để thua 0-2 trên sân Leicester. Trước đó, họ cũng bị Man City làm cho bẽ mặt ngay tại Stamford Bridge.

Thực tế chỉ ra rằng, The Blues để thua 5/8 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, và hiện kém đội đầu bảng MU đến 11 điểm.

Hè 2019, Lampard từng đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng thành London thay Maurizio Sarri.

Nhưng sau 18 tháng, tình thế thay đổi và Lampard nhiều khả năng sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo dưới "lò xay HLV" của tỷ phú Abramovich.

Nếu Lampard bay ghế, nhiều khả năng Thomas Tuchel sẽ được chỉ định lên thay. Hiện nhà cầm quân người Đức đang thất nghiệp sau khi chia tay PSG.

* An Nhi