- Chelsea trải qua những phút choáng váng giữa tâm bão, nhưng bằng tài năng của mình, HLV Conte đã lướt trên những ngọn sóng dữ một cách ấn tượng.

Video tổng hợp trận Chelsea 4-2 Watford:

Hai bộ mặt Chelsea

Trong một tiếng đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge, khi tiếp đón đối thủ Watford, Chelsea mang hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

Đầu tiên là những hy vọng mà Chelsea mang đến cho những CĐV của mình, với bàn thắng tuyệt đẹp của Pedro Rodriguez được ghi chỉ sau 12 phút (đây cũng là bàn thứ 8.000 trong lịch sử 112 năm của Chelsea).

{keywords}

Chelsea khởi đầu trận đấu rất tốt, với bàn thắng của Pedro

Sau chuỗi 3 trận bất khả chiến thắng, với 2 thất bại ở mặt trận Premier League và 1 trận hòa trên sân chơi Champions League, bàn thắng của Pedro là điều mà các CĐV áo xanh đã rất kỳ vọng.

Khán đài Stamford Bridge trở nên sôi động, và những người yêu Chelsea chờ đợi đội nhà sẽ bóp nghẹt đối thủ.

Nhưng điều đó đã không diễn ra. Chelsea hoàn toàn đánh mất thế trận, khi nhiều vị trí bỗng nhiên thi đấu chùng xuống một cách rất khó hiểu, cứ như thể họ không muốn chiến thắng.

3 tuyến của The Blues hoàn toàn rời rạc. Các hậu vệ không kèm người và chuyền bóng bất cẩn. Hàng tiền vệ thiếu sự hỗ trợ từ xa, và liên tục thực hiện các đường bóng dài không có địa chỉ.

{keywords}

Chelsea đã có những phút chùng xuống khó hiểu, liên tiếp thủng lưới 2 bàn

Kết quả, Morata hoàn toàn đơn độc trên hàng công, phải liên tục lùi xuống dưới vòng trò giữa sân. Vừa trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Tây Ban Nha không có đủ thể lực để hết lên rồi về, nên anh bị cô lập dễ dàng.

Watford gỡ hòa là hệ quả tất yếu, khi mà Chelsea nhường cho đối phương tự do triển khai bóng.

Trong 13 phút đầu hiệp 2, Watford dứt điểm 4 lần, so với chỉ 1 của Chelsea. 1 trong số đó là tình huống Pereyra ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách, cùng pha bóng khác mà Richarlison đánh đầu ra ngoài ở cự ly chỉ tầm 4 mét.

Những điều chỉnh hợp lý của Conte

Ống kính truyền hình liên tục hướng về Conte. Trong những lần như vậy, hình ảnh quen thuộc là nhà cầm quân người Italia như thể không tin vào mắt mình. Ông ngỡ ngàng trước sự vụng về khó hiệu của các học trò.

{keywords}

Cuối trận là hình ảnh gã khổng lồ Chelsea thức tỉnh

Trong sự ngỡ ngàng, Conte tất nhiên không chấp nhận buông xuôi mà quyết thực hiện điều chỉnh nhân sự. Batshuayi và Willian lần lượt vào sân để tăng cường thêm chiều sau cho hàng công.

Hiệu quả đến rất nhanh. Batshuayi có pha di chuyển cắt mặt thông minh, trước khi thực hiện cú đánh đầu chính xác để mang về bàn gỡ hòa 2-2, từ pha căng ngang chính xác của Pedro.

Trận này, bản thân Pedro cũng là một điểm nhấn tích cực về dùng người của Conte. Sau 4 trận ngồi dự bị, cựu cầu thủ Barca được xếp đá chính và anh đã có những màn trình diễn xuất sắc, trước khi nhường chỗ cho Zappacosta.

Hiệu ứng từ sự thay đổi của Conte không dừng lại ở đó. Sự quyết tâm mà vị thuyền trưởng người Italia thổi vào được một số (vâng, một số chứ không phải tất cả) cầu thủ tiếp nhận, để chiến đấu không khoan nhượng.

Chỉ ít phút cuối trận, lần lượt Azpilicueta rồi Batshuayi ghi bàn mang về chiến thắng nghẹt thở 4-2 cho nhà ĐKVĐ Premier League.

{keywords}

Conte ăn mừng đầy cảm xúc, sau khi Chelsea chiến thắng nhờ sự điều chỉnh của ông

Rất nhiều nguồn tin khác nhau từ Anh tiết lộ, đang có những cầu thủ kết bè phái để làm phản Conte, như họ đã từng khiến cho Mourinho bị sa thải hồi cách nay hai năm.

Tuy vậy, đến thời điểm này, với các điều chỉnh ấn tượng để thắng Watford, Conte đang cho thấy ông vẫn đủ bản lĩnh để lướt trên trên những ngọn sóng dữ.

Conte làm chủ tình hình được bao lâu chưa biết, nhưng ít nhất là ông không chấp nhận bỏ cuộc trước những “con cừu đen” (cách Mourinho gọi những kẻ phản bội).

Kim Ngọc