The Blues nhìn từ derby London

Cuối tuần qua, trong trận derby London trên sân của Tottenham, Chelsea nhập cuộc với việc để cho đội chủ nhà áp đảo về phương diện tấn công.

{keywords}
Chelsea đang bay cao ở Premier League

Trong thời gian đầu trận, Chelsea chịu áp lực rất lớn từ các tình huống tấn công của Tottenham, khiến Kepa - người bắt thay Mendy chấn thương, phải làm việc vất vả.

Đó có thể xem là thử thách bản lĩnh của Chelsea trong khâu phòng ngự.

Sức mạnh trong khâu phòng ngự, điểm tựa đưa Chelsea đến với Champions League 2020-21, được phát huy đầy hiệu quả, khiến Tottenham bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

The Blues khiến đối phương mất kiên nhẫn trong hiệp một khi phong kín khung thành Kepa. Sau giờ nghỉ là một hình ảnh khác mà HLV Thomas Tuchel mang đến.

Sau giờ nghỉ là một Chelsea khác, với sự xuất hiện của N'Golo Kante sau khi bình phục chấn thương. Thế trận một chiều diễn ra trong trận derby thành London.

{keywords}
Chelsea ở đẳng cấp vượt trội Tottenham

Các cầu thủ Chelsea ghi đến 3 bàn thắng trong hiệp hai, nhờ công của Thiago Silva, Kante và Antonio Rudiger.

Tottenham khởi đầu mùa giải rất tốt với tân HLV Nuno Santo. Họ từng đánh bại nhà ĐKVĐ Man City đầy ấn tượng. Nhưng Spurs bất lực trước lối chơi đa dạng của Chelsea, mà ngòi nổ là Kante.

Ở Tottenham Hotspur Stadium, Chelsea trình diễn một thứ bóng đá vượt trội về đẳng cấp so với đối thủ.

Sự đa dạng của Chelsea

Mùa trước, khi tiếp quản đội bóng khủng hoảng từ tay Frank Lampard, HLV Tuchel tập trung vào việc cải thiện hàng phòng ngự.

{keywords}
10 cầu thủ Chelsea đã ghi bàn sau 5 vòng Premier League

Tuchel là mẫu HLV đam mê bóng đá tấn công, nhưng ông thay đổi để biến Chelsea thành bức tường vững chắc. Hạn chế bàn thua ở mức tối đa để làm nền tảng cho những pha phản công dẫn đến chiến thắng.

Trong thời gian nghỉ hè, HLV Tuchel thực hiện những điều chỉnh để tăng khả năng kiểm soát bóng lẫn tấn công.

Khi mùa giải mới khởi tranh, chiến lược gia người Đức có được hai sự bổ sung quan trọng Romelu Lukaku và Saul Niguez.

Lukaku ra mắt rất tốt và nhanh chóng tạo ảnh hưởng lên hệ thống mà Chelsea đang vận hành. Saul cần thêm thời gian để thích nghi với hệ thống của Tuchel và môi trường bóng đá Anh.

So với mùa giải trước, Chelsea trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn trong khâu tấn công.

{keywords}
HLV Tuchel xây dựng một Chelsea rất đa dạng

Từ nền tảng phòng ngự chắc chắn, kết hợp với sự năng động của Kante, độ chính xác trong việc điều phối bóng từ Jorginho, sức mạnh Lukaku giúp Chelsea có thể xuyên thủng mọi hàng thủ.

Lịch thi đấu 5 vòng qua cửa Chelsea rất nặng, với các đối thủ Arsenal, Liverpool và Tottenham. Việc đứng đầu Premier League là kết quả không đòi hỏi hơn.

Đã có 10 cầu thủ khác nhau ghi bàn cho The Blues, đặc biệt là những bàn thắng từ hàng thủ. Không đội nào ở Premier League sánh được về sự đa dạng này, kể cả Man City vốn luôn được khen ngợi về tính linh hoạt khi tấn công.

Cuối tuần này là cuộc chiến với Man City và Chelsea của Thomas Tuchel đầy tự tin khẳng định vị thế của mình.

Đại Phong

HLV Thomas Tuchel phấn khích ca ngợi Kante ‘độc nhất vô nhị’

HLV Thomas Tuchel phấn khích ca ngợi Kante ‘độc nhất vô nhị’

Chiến lược gia người Đức hết lời ca ngợi N’Golo Kante sau khi tiền vệ người Pháp vào sân trong hiệp 2 và truyền cảm hứng cho Chelsea thắng giòn Tottenham 3-0.