Tỷ phú Abramovich vừa bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản do giữ mối quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga - Vladimir Putin, người phát động cuộc chiến tranh đánh vào Ukraine.

Lệnh trừng phạt nhà tài phiệt 55 tuổi ảnh hưởng nghiêm trọng đến Chelsea. Đội bóng thành London hiện không thể mua bán cầu thủ hoặc có doanh thu hàng ngày.

{keywords}
Chelsea buộc phải bán đi những ngôi sao hưởng lương cao

Chuyên gia tài chính Rob Wilson cho rằng, The Blues buộc phải thanh lý một số ngôi sao có thu nhập cao ở CLB để cân bằng sổ sách nếu Chính phủ bật đèn xanh cho họ bán cầu thủ.

Ông chia sẻ quan điểm trên Sky Sports: "Tôi nghĩ lệnh trừng phạt của Chính phủ mang mối đe dọa thực sự với CLB Chelsea.

Nếu giao đội bóng cho một cơ quan quản lý tiềm năng nhưng họ không thể trả lương cho cầu thủ trong thời gian ngắn, tôi nghĩ hè tới, một số thành viên quan trọng sẽ bị rao bán."

Romelu Lukaku, Kai Havertz, N'Golo Kante và Timo Werner là những nhân tố đầu tiên có thể phải ra đi vì đang hưởng mức lương cao ngất ngưởng ở Stamford Bridge.

Lukaku bỏ túi mỗi tuần 325.000 bảng Anh, Kai Havertz nhận mức thù lao 310.000 bảng/tuần, còn lương N'Golo Kante là 290.000 bảng/tuần...

{keywords}
Bảng lương những cầu thủ xuất sắc của Chelsea

Việc đóng băng tài sản của Abramovich đẩy Chelsea rơi vào cảnh túng quẫn, bởi họ vốn phụ thuộc rất nhiều vào bầu sữa mà tỷ phú người Nga rót xuống cho CLB hàng năm.

Đội bóng thành London sẽ không có thêm doanh thu từ bán vé lẻ hay đồ lưu niệm, áo đấu...

Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy, Chelsea chỉ còn 16 triệu bảng tiền mặt dự trữ, không đủ để trả lương tháng cho toàn bộ cầu thủ và nhân viên (khoảng 28 triệu bảng mỗi tháng).

* Đăng Khôi