Chelsea và Arsenal thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược kể từ đầu mùa giải. Chính xác hơn là từ đầu năm đến nay, với mỗi đội ở hai nửa bảng xếp hạng khác nhau.

arsenal man city.jpg
Arsenal có phong độ rất tốt

Arsenal được đánh giá là một trong các ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Premier League.

Chiến thắng ấn tượng trước Man City càng củng cố thêm niềm tin và khát khao của Arsenal trên hành trình chấm dứt cơn khát kéo dài hai thập kỷ.

Trong khi đó, Chelsea khởi đầu triều đại Mauricio Pochettino một cách chật vật và chưa bao giờ tiến lên cao hơn vị trí thứ 10 bảng xếp hạng.

Rất nhiều nguyên nhân được chỉ ra, bao gồm chấn thương của một loạt cầu thủ, nhưng chính Pochettino cũng gặp hạn chế trong việc tìm kiếm công thức riêng cho "The Blues".

Dù vậy, Pochettino luôn duy trì phong cách bóng đá mà ông xây dựng cho Chelsea: dựa trên khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhóm nhỏ.

Đây là điểm chung giữa Pochettino và Mikel Arteta - người chịu ảnh hưởng của Pep Guardiola về kiểm soát bóng.

Công thức của Pochettino đạt hiệu quả thời gian gần đây, khi Chelsea thắng 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, điều không diễn ra kể từ tháng 3.

Pochettino sẽ không thay đổi phong cách mà ông đang xây dựng ở Chelsea, khi bước vào derby London (23h30 ngày 21/10).

pochettino mudryk fulham chelsea.jpg
Chelsea cải thiện phong độ thời gian gần đây

Phía bên kia, Mikel Arteta cũng vậy. Arsenal tiếp tục kiểm soát bóng và pressing cường độ cao với Declan Rice là hạt nhân, như cách họ gây áp lực với Man City ở hiệp hai.

Ở Premier League, Arsenal thắng Chelsea trong 3 trận gần nhất (4, tính trên mọi mặt trận), với hiệu số áp đảo 8-3.

Sân Stamford Bridge hứa hẹn cuộc thư hùng của bóng đá đẹp, cùng với cuộc chiến cá nhân giữa Declan Rice và Moises Caicedo, những tiền vệ đắt giá nhất mùa hè 2023.