XEM CLIP:

Đà Nẵng ghi nhận mỗi ngày có gần 2.000 ca mắc Covid-19 mới và khoảng 6.000 trường hợp khỏi bệnh.

Tại các cơ sở y tế, rất đông người dân kéo đến làm xét nghiệm xác định mắc Covid-19 và xin giấy khỏi bệnh để hưởng các chế bảo hiểm xã hội khi quay trở lại công ty làm việc. Số người tập trung đông khiến nhiều nơi xảy ra tình trạng quá tải.

Sáng 7/3, tại Trạm Y tế lưu động của phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) đặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng Thanh Vinh, rất đông người dân chen chân trước cửa vào để chờ làm thủ tục xin giấy xác nhận. Nhiều người cho biết đã đợi hơn 2 tiếng nhưng vẫn chưa xin được giấy.

Cách đó khoảng 2km, tại Trạm Y tế lưu động số 2 đặt tại đường Bàu Mạc 18 người dân xếp hàng dài đứng chờ đợi làm thủ tục cấp giấy. Ở khu vực gần bên, nhiều người mang theo que test nhanh để làm xét nghiệm xác định mắc Covid-19.

Không chỉ phường Hòa Khánh Bắc, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) cũng xảy ra tình trạng này. Đây là 2 địa phương tập trung đông công nhân làm việc tại các nhà máy, chính vì thế nhu cầu cần giấy xác nhận để nộp cho công ty là rất lớn.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân chen chân xin giấy xác nhận tại trạm y tế lưu động ở phường Hòa Khánh Bắc
{keywords}
 
{keywords}
Người dân xếp hàng dài đứng đợi xin cấp giấy ở Trạm Y tế lưu động số 2 đặt tại đường Bàu Mạc 18 
{keywords}
 
{keywords}
Trạm Y tế lưu động đặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng Thanh Vinh người dân chen lấn xin cấp giấy
{keywords}
 
{keywords}
Bên cạnh xin giấy xác nhận khỏi bệnh, nhiều người mang theo que test đến trạm y tế lưu động xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19. Việc tập trung đông tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo

Chị Hoàng Thị Thùy (công nhân tại nhà máy ở KCN Hòa Khánh) cho biết, chị mắc Covid-19 từ 8 ngày trước. Sau khi khỏi bệnh, chị đến trạm y tế lưu động Thanh Vinh để xin giấy xác nhận khỏi bệnh thì “phát hoảng” khi thấy tập trung quá đông.

“Tôi đi từ 7h sáng để xin giấy nhưng đông quá, đến hơn 9h vẫn chưa làm xong. Nhu cầu người dân lớn mà nhân viên y tế thì ít nên bị quá tải, ở đây cũng không có người hướng dẫn xếp hàng theo thứ tự. Việc tập trung quá đông như thế này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất lớn", chị Thùy nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người mệt mỏi đợi hơn 2 tiếng vẫn chưa xin được giấy
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Bích Vân bồng theo con nhỏ đứng đợi gần 2 tiếng ở Trạm Y tế lưu động nhưng vẫn chưa làm được giấy 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Phải có các giấy tờ xác nhận sau khi mắc Covid-19 công nhân mới được đi làm lại và hưởng các chế độ.
{keywords}
Gần 10h30 rất đông người dân tìm đến trạm y tế lưu động làm thủ tục

Bác sĩ Nguyễn Thị Sang (Trạm y tế lưu động tại đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết nhân viên y tế được tăng cường, chia làm 2 ca trong ngày nhưng phần lớn người dân đến xin giấy vào buổi sáng.

"Hầu hết mọi người có tâm lý nôn nóng, muốn được sớm ra ngoài nên họ thường đến trạm vào buổi sáng, nhân viên y tế làm việc ở cường độ cao, công việc xử lý không kịp dẫn đến tình trạng quá tải. Đặc biệt, một số người đến sau còn chen lấn với mong muốn được xác nhận giấy tờ sớm", bác sĩ Sang nói.

Ông Trần Viết Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho hay, địa bàn quận có 20 trạm y tế lưu động. Trước tình hình nhiều người đến lấy giấy xác nhận cách ly, điều trị F0 tại nhà trong thời gian qua, ngành y tế quận được hỗ trợ 50 sinh viên và phân bổ về các trạm y tế lưu động.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã đề nghị các quận, huyện tăng cường nhân lực cho trạm y tế phường, xã, nhất là trạm y tế lưu động. Việc này không chỉ để hỗ trợ điều trị các trường hợp F0 tại nhà, mà còn hỗ trợ các thủ tục cấp giấy xác nhận cho người dân.

Hồ Giáp

Hàng trăm người chen chúc chờ tiêm vắc xin ở Quảng Trị

Hàng trăm người chen chúc chờ tiêm vắc xin ở Quảng Trị

Sáng nay, tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh cơ sở 1 (ở 127 đường 2/4, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị) có hàng trăm người dân tập trung, chen lấn để tiêm mũi vắc xin thứ 2.