Chênh 10 triệu, chọn Toyota Altis 1.8HEV hay Honda Civic RS?

Chênh 10 triệu đồng, Toyota Corolla Altis (860 triệu đồng) tỏ ra chiếm ưu thế so với đối thủ Honda Civic RS (870 triệu đồng) thể thao khi có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn giữa thời xăng tăng giá kỷ lục.

Toyota Corolla Altis 1.8HEV năng động, trẻ trung; Honda Civic RS sang trọng và thể thao

Ở ngoại hình, Toyota Corolla Altis đời mới thu hút người nhìn bởi thiết kế chững chạc, học hỏi khá nhiều từ Camry với lưới tản nhiệt mở rộng. Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Corolla Altis được trang bị hệ thống đèn LED dạng Projector có khả năng thích ứng tự động kết hợp dải LED định vị hình chữ "J" độc đáo.

 
 
 
 

Dù không còn đậm chất thể thao như đời xe trước, Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vẫn là dòng xe mang thiết kế cá tính và ấn tượng trong phân khúc sedan hạng C.

Thay thế cho các đường nét sắc sảo và hầm hố trước đây là vẻ ngoài thân thiện hơn. Những đường gân dập nổi vừa đủ cứng cáp kết hợp cùng các chi tiết gãy gọn như đèn chiếu sáng, đèn hậu giúp Civic mới trông nam tính và năng động.

Corolla Altis sử dụng khung gầm thế hệ mới nên kích thước cũng được gia tăng, cụ thể là 4.630 x 1.780 x 1.455 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.700 mm. Honda Civic có kích thước tổng thể 4.678 x 1.802 x 1.415 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.735 mm.  

Về trang bị bên ngoài, Civic RS lẫn Corolla Altis 1.8HEV có nhiều nét tương đồng như đèn chiếu sáng LED, đèn chính tự động bật/tắt và điều chỉnh cos/pha, gạt mưa tự động...

Tuy nhiên, Honda Civic có "dàn chân" trông cứng cáp hơn nhờ sử dụng bộ vành 18 inch, trong khi Corolla Altis là 17 inch.

Khoang lái Corolla Altis đơn giản, điềm đạm; Civic thể thao

 
 
 
 

Bước vào khoang lái, phiên bản 1.8 Hybrid mới, mẫu xe được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình cảm ứng 9-inch dạng nổi kết nối không dây với điện thoại thông minh, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trước và sau,…

 
 
 
 

Tiếp nối ngoại thất, khoang lái Civic tối giản, tập trung vào người lái. Cụm đồng hồ điện tử 10,2 inch mới, tùy chọn hiển thị. Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển và lẫy chuyển số. Màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải cao cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây.

Điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, khởi động xe từ xa. Hệ thống loa Bose 12 loa, sạc điện thoại không dây trên bản RS.

Honda Civic tốn xăng hơn Corolla Altis

Xét về thông số, khối động cơ tăng áp 1.5L của Honda Civic RS áp đảo hoàn toàn động cơ hybrid 1.8L trên Toyota Corolla Altis 1.8HEV.

Cụ thể, Honda Civic RS có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, Corolla Altis 1.8HEV kết hợp động cơ xăng 1.8L (97 mã lực, 142 Nm) và động cơ điện (53 mã lực, 163 Nm).

Đối với phiên bản cao cấp nhất của Corolla Altis, khách hàng sẽ nhận được một mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc nhóm thấp nhất Việt Nam. Mẫu sedan hạng C này chỉ tiêu tốn 4,5 l/100 km cho đường hỗn hợp, trong khi đường đô thị là 4,6 l/100 km. Con số này trên Civic RS lần lượt là 6,52 l/100 km và 8,72 l/100 km.

Về mặt an toàn, hai mẫu xe này đều có những hệ thống an toàn hàng đầu của hãng, gồm Toyota Safety Sense và Honda Sensing. Khó có thể nói hệ thống nào vượt trội hơn hệ thống nào.

Nếu như Corolla Altis 1.8HEV có cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp hay cảm biến phía trước và sau, Honda Civic RS nổi bật với camera quan sát làn đường, cảnh báo khi người lái mệt mỏi và cảnh báo xe trước di chuyển.

Cả 2 mẫu xe này đều cùng thuộc phân khúc sedan hạng C và nhập khẩu từ Thái Lan. Honda Civic RS 2022 nhắm đến nhóm khách hàng yêu thích cảm giác lái và vận hành mạnh mẽ, thể thao. Trong khi đó, Corolla Altis hướng tới nhóm khách hàng tìm kiếm một chiếc sedan có công suất vừa đủ nhưng lịch lãm.

Đánh giá

CảAltis 1.8HEV và Civic RS đều có những thay đổi cần thiết để tiếp cận phần đông khách hàng. Nếu như Honda Civic mạnh mẽ hơn về khả năng vận hành đi kèm cảm giác lái thể thao thì Altis 1.8HEV mang lại cảm giác êm ái cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Gần 900 triệu: 'So găng' Honda Civic và Mazda 3 ở phiên bản cao nhất

Gần 900 triệu: 'So găng' Honda Civic và Mazda 3 ở phiên bản cao nhất

Honda Civic RS 2022 mới ra mắt không chỉ được "nhồi" lên hàng loạt trang bị mà giá còn rẻ hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Điều này khiến cuộc cạnh tranh với Mazda 3 2.0 Signature Premium thêm phần thú vị trong thời gian tới.

tin nổi bật

SUV sang Mercedes GLK 10 năm tuổi giá 700 triệu có ưu nhược điểm gì?

Một chiếc Mercedes-Benz GLK 220 CDI máy dầu đời 2013 đến nay vẫn có giá trên dưới 700 triệu đồng. So với phiên bản GLK máy xăng thì "hàng hiếm" này đang được nhiều người săn mua với giá cao hơn.

Giá gần 500 triệu, có nên xuống tiền mua xe KIA Ray 2017?

Sau 6 năm lăn bánh, dòng xe tiện dụng Kia Ray 2017 với thiết kế kiểu “K-Car” độc lạ đang được rao bán với mức giá trên dưới 500 triệu đồng ở thị trường xe cũ.

10 mẫu ô tô hạng sang đáng mua nhất năm 2023, xe Đức chiếm đa số

Không có gì ngạc nhiên khi những mẫu xe hạng sang mang thương hiệu Đức như Mercedes-Benz, BMW hay Audi chiếm nhiều nhất trong danh sách dưới đây do trang HotCars giới thiệu.

Giá hơn 500 triệu, xe MG 5 có ưu nhược điểm gì?

Định vị ở nhóm xe cỡ C nhưng lại có giá bán ở phân khúc thấp hơn, MG 5 dễ tiếp cận với những khách hàng muốn một chiếc ô tô giá rẻ, nhưng không tránh khỏi một vài điểm gây thất vọng.

Xe bán tải giá gần 700 triệu, mua Nissan Navara EL hay Ford Ranger XLS?

Cùng tầm giá gần 700 triệu đồng, một cầu, số tự động và hướng tới khách hàng mua xe kinh doanh, bán tải Nissan Navara EL 2WD với những thay đổi mới liệu có đủ sức khiến vua phân khúc Ford Ranger XLS 4x2 AT phải dè chừng?

Ưu nhược điểm của Toyota Raize giá 547 triệu đồng

Toyota Raize từng gây sốt khi ra mắt vào năm 2021 nhưng đến thời điểm hiện tại, sức hút của mẫu xe SUV cỡ A của Toyota đã giảm đáng kể. Vậy Toyota Raize có những ưu nhược điểm gì?

5 chiếc hatchback hiệu suất cao hấp dẫn người mua hơn xe thể thao đắt tiền

Những chiếc hatchback sau đây cung cấp hiệu suất tương tự như nhiều xe thể thao thế đắt đỏ nhưng giá rẻ và thực dụng hơn.

5 mẫu ô tô hybrid đáng mua trong năm 2023

Xe hybrid ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng vì được trang bị nhiều tính năng và hơn hết là tiết kiệm nhiên liệu.

Những chiếc xe thập niên 70 đẹp nhất từng được sản xuất

Nói đến ô tô trong thập niên 70 chắc hẳn sẽ không chiếc nào đẹp hơn 5 chiếc xe sau đây.

Các mẫu ô tô bán chạy nhất của 8 hãng xe phổ thông tại Việt Nam năm 2022

Dù trải qua một năm tương đối khó khăn nhưng những mẫu xe dưới đây vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu mình tại Việt Nam. Thậm chí có mẫu còn "gánh team", cứu cho hãng xe thoát khỏi một năm bết bát.

Cuộc chiến phân khúc sedan giá rẻ năm 2022: Khi Toyota Vios đòi lại vị thế

Toyota Vios vẫn là cái tên có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam khi mẫu xe này đã đòi lại vị trí số 1 của mình ở mọi cấp độ từ phân khúc cho đến toàn thị trường trong năm 2022.

Mua mô tô chơi Tết: Chọn Yamaha XS155R hay Honda CB150R?

Hai mẫu mô tô Yamaha XS155R và Honda CB150R đang nổi lên là lựa chọn mới cho giới trẻ thích dịch chuyển với phong cách bụi bặm nhưng có "giá mềm".

Xe MPV cuối năm doanh số giảm sâu, Kia Carnival bất ngờ tụt hạng

Tháng cuối năm, doanh số phân khúc MPV giảm mạnh. Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu MPV "ăn khách" nhất tại thị trường ô tô Việt Nam, trong khi Kia Carnival bất ngờ tụt hạng.

Ưu nhược điểm của Mitsubishi Attrage mà người mua nên biết

Với những khách hàng thích thương hiệu Nhật, sự thực dụng và giá rẻ, Mitsubishi Attrage là lựa chọn đáng để quan tâm. Dưới đây sẽ là ưu nhược điểm của mẫu xe này mà người dùng nên biết trước khi mua.

Cặp SUV được người Mỹ mua nhiều nhưng bán chậm tại Việt Nam

Hai mẫu SUV đã qua sử dụng dưới đây được người Mỹ tìm mua khá nhiều, nhưng ở Việt Nam doanh số lại không được cao.