- 3 hồ nuôi tôm chết đồng loạt chỉ sau một đêm khiến nông dân Quảng Nam trắng tay.

Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt dạt bờ dài hơn 1km

Sáng nay, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết đang phối hợp điều tra nguyên nhân tôm chết trắng tại 3 hồ tôm ông Đỗ Minh Thêm (SN 1965, trú thôn 6, xã Tam Hòa, Núi Thành).

Trước đó khoảng 23h tối qua, ông Thêm ra hồ tôm để quay máy đập tạo ôxi thì phát hiện nhiều con tôm lờ đờ, nổi trên mặt hồ. 

{keywords}
Ông Thêm chết đứng nhìn tôm nổi trắng hồ

Đến sáng nay, ông Thêm phát hiện 3 ao nuôi tôm của gia đình với tổng diện tích hơn 3.500 m2, thả nuôi 90 vạn con tôm thẻ chân trắng chết sạch, nổi trắng hồ. Trong đó, có 1 hồ tôm với khoảng 30 vạn con đang trong thời kỳ thu hoạch.

"Hơn 20 năm nuôi tôm, chưa bao giờ gia đình tôi gặp cảnh này. Điều đáng nói, nhiều hộ nuôi tôm bên cạnh gia đình tôi không bị gì”, ông Thêm nói và cho rằng, có thể ao tôm của gia đình đã bị kẻ xấu hãm hại.

{keywords}
Tôm chết được đóng bao mang đi tiêu hủy

Cũng theo ông Thêm, 3 hồ tôm chết trắng gia đình ông thiệt hại hơn 500 triệu đồng. Trong sáng nay, ông đã nhờ người thân đến phụ kéo tôm chết đưa lên bờ, để đi tiêu hủy. 

Ông Trương Công Bình, Phó chủ tịch xã Tam Hòa cho biết trong sáng nay địa phương đã cho người xuống kiểm tra, ghi nhận thực tế và báo cáo lên cấp huyện.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cá chết hàng loạt, ruồi nhặng bâu kín bốc mùi giữa TP Hạ Long

Cá chết hàng loạt, ruồi nhặng bâu kín bốc mùi giữa TP Hạ Long

Hàng loạt cá rô phi to bằng lòng bàn tay chết bất thường tại các hồ điều hòa lớn của TP Hạ Long, Quảng Ninh khiến không khí tại đây nồng nặc mùi hôi thối.

Triệu con tôm nuôi của nhà Phó ban Tuyên giáo huyện ủy bị đầu độc chết

Triệu con tôm nuôi của nhà Phó ban Tuyên giáo huyện ủy bị đầu độc chết

Ao tôm gần triệu con của gia đình một phó Ban Tuyên giáo huyện ủy ở Sóc Trăng bị nhóm người đầu độc chết sạch.

Nước mắt tuôn rơi ở đầm tôm hùm lớn nhất Sông Cầu

Nước mắt tuôn rơi ở đầm tôm hùm lớn nhất Sông Cầu

Gần 40 vạn con tôm hùm trị giá hàng chục tỷ đồng trong phút chốc trôi vèo theo bão. Đã 6 ngày qua, nước mắt người dân vẫn chưa ngừng rơi.

Lê Bằng