Áo ngực cũng có thể gây đau vai, cứng cổ hoặc đau đầu thường xuyên nếu dùng sai kích thước.

Bạn bị đau vai, cứng cổ hoặc đau đầu thường xuyên? Bạn phải trải qua cảnh đau lưng, khó tiêu hoặc hội chứng ruột kích thích khiến cuộc sống rất không thoải mái? 

Những triệu chứng này trở nên quá quen thuộc và khiến bạn ngạc nhiên khi biết rằng, nguồn gốc gây ra sự khó chịu có thể là áo ngực của bạn.

{keywords}

Theo nghiên cứu gần đây, có tới 76% trong chúng ta dùng áo ngực sai kích thước. Nhiều người thừa nhận họ đã mua kích thước sai chỉ vì muốn phong cách hay màu sắc đặc biệt.

Một số thậm chí còn cố tình mua áo ngực sai kích cỡ với hy vọng nó sẽ làm gia tăng hoặc giảm đi vòng ngực mà họ mong muốn. Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Quá chật

Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo, phát ngôn viên Hiệp hội vật lý trị liệu Anh cho biết: "Tôi thường thấy sự liên quan trực tiếp giữa các chứng đau lưng, cổ của bệnh nhân với áo ngực của họ". 

"Nếu mặc áo ngực quá chật, nó có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ và mạch máu xung quanh vai, lưng và khung xương sườn, dẫn đến nhức đầu, tê và đau các khớp tay".

Nghiêm trọng hơn, nó sẽ ảnh hưởng tới các chức năng của tay cùng với chứng đau nhức kéo dài. Một số nghiên cứu cũng kết luận rằng, áo ngực quá chật có thể làm sưng hoặc viêm nhiễm da.

Sau tất cả, ung thư vú, căn bệnh nguy hiểm mà chị em dễ mặc phải, và một trong các nguyên nhân khiến bạn bị mắc bệnh ung thư vú là do việc mặc áo ngực quá chặt, mặc trong thời gian dài, khiến giảm lượng máu lưu thông đến ngực.  

Quá rộng 

Áo ngực lỏng lẻo và quá rộng cũng gây ra nhiều vấn đề. "Mặc một chiếc áo ngực rộng có thể dẫn đến các vấn đề tư thế, chẳng hạn như vai u hoặc gù. Nó khiến cho người mặc ngồi đứng không tự nhiên", Sammy Margo nói.

Hơn thế nữa, áo ngực không đảm bảo được chức năng nâng đỡ, sẽ gây áp lực lên cơ hoành làm bạn khó thở. Trọng lượng của ngực kết hợp với tư thế của người ít vận động sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề tiêu hóa.

Bác sĩ phẫu thuật và một chuyên gia về thẩm mỹ ngực Ash Mosahebi cho biết: "Nhũ hoa không chứa cơ bắp. Chúng được tạo thành từ chất béo, các tuyến và ống dẫn sữa, được giữ đúng vị trí bởi mạng lưới các dây chằng tốt và mô liên kết.

"Nếu bạn liên tục mặc áo ngực rộng, không hỗ trợ được bộ ngực, sẽ gây biến động về kích thước, hình dạng bộ ngực". 

Dây quá chặt

Khi chiếc áo ngực bị lỏng lẻo, nhiều phụ nữ giải quyết theo cách đơn giản là thắt chặt dây đai.

Sẽ là sai lầm nếu nghĩ dây đai có thể hỗ trợ giữ ngực. Rất ít phụ nữ nhận ra rằng, dây đai thực sự là phần quan trọng nhất của chiếc áo ngực.

Dây đai quá chặt sẽ gây áp lực lớn với vai, xiết vào da thịt, kéo vai và cột sống về phía trước, gây áp lực lên dây thần kinh, gây ra chứng nhức đầu liên quan đến các cơ ở cổ và khớp.

Và những phụ nữ liên tục mặc áo ngực với dây đai quá chặt cũng có thể tạo ra đường lằn chẳng đẹp mắt ở mỗi bên vai.

Không có áo ngực thể thao

Không phải bất kỳ loại áo ngực nào cũng thuận tiện cho tập thể dục. Có riêng chiếc áo ngực thể thao không những giúp bạn thoải mái mà còn giúp việc luyện tập hiệu quả hơn.

Áo ngực thường không thấm hút mồ hôi tốt, gây ngứa và khó chịu khi luyện tập. Áo ngực thể thao được thiết kế hoàn toàn bằng cotton thấm hút tốt.

Áo ngực thể thao sẽ có chức năng chống lại sự di chuyển lên, xuống giúp vòng 1 không bị tác động nhiều và cố định khi luyện tập.

Nghiên cứu của Đại học Portsmouth (Anh) cho thấy, ngực có thể xô đẩy từ 10-15cm khi chúng ta tập luyện thể thao. Nên áo ngực thể thao là điều bắt buộc nếu bạn muốn bảo vệ bộ ngực của mình.

Thái An (Theo Dailymail)

tin nổi bật

Mùa hè có nên dùng giấy thấm dầu thường xuyên?

Giấy thấm dầu mang lại nhiều lợi ích nhưng nhiều chị em lo ngại sử dụng quá nhiều có thể lấy đi lượng dầu cần thiết trên da. Vậy dùng giấy thấm dầu bao nhiêu lần/ngày là phù hợp?

Lý do không thể giảm cân dù ăn ít

Khi bạn muốn giảm cân, lời khuyên quen thuộc là ăn ít hơn và vận động nhiều hơn, để lượng cân thừa trên cơ thể biến mất.

Số bước cần đi mỗi ngày để giảm cân

Lý tưởng nhất là bạn nên đi từ 5.000 bước trở lên tương đương 30 phút vận động mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

Thời điểm tập luyện giúp giảm mỡ bụng tốt nhất

Phụ nữ tập luyện vào sáng sớm còn nam giới lựa chọn thời gian buổi tối sẽ đạt hiệu quả giảm cân cao.

Nhai kẹo cao su có giúp giảm cân?

Thói quen nhai kẹo giúp đốt cháy calo, tránh được việc ăn vặt, giảm cảm giác đói.

Năm loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Mỡ bụng dư thừa có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim hoặc đột quỵ.

Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 7 ngày

Chế độ ăn sử dụng nguồn thực phẩm ít chế biến, cải thiện sức khỏe tim và não, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Những loại quả nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân

Xoài, dưa, dứa là những loại quả có nhiều chất bổ dưỡng nhưng chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.

Các cách giảm mỡ bụng nguy hiểm

Bỏ bữa, dùng thuốc giảm cân, lạm dụng biện pháp thanh lọc cơ thể dễ gây tác động xấu tới sức khỏe.

Bí quyết sở hữu thân hình đẹp như siêu mẫu của bà mẹ 53 tuổi

Người phụ nữ đã có 3 con nhưng vóc dáng thon gọn nhờ chăm tập tạ và chế độ ăn tốt cho đường ruột.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Có nhiều cách để giảm cân nhưng bạn hãy chọn cho mình một phương pháp chậm nhưng chắc và kiên trì áp dụng.

Các thói quen giúp giảm mỡ bụng

Không quan trọng bạn 27 hay 72 tuổi, áp dụng một số thói quen ăn uống nhất định có thể giúp bạn giảm cân và giảm béo bụng.

Thực hư hiệu quả của các phương pháp giảm cân kiêng tinh bột

Chế độ ăn kiêng cắt giảm tinh bột (phương pháp low carb, keto) đang ngày càng được nhiều người áp dụng với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, các phương pháp này có thực sự hiệu quả?

Giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhưng cần cẩn thận

Bạn có thể pha giấm táo vào nước hoặc trộn salad nhưng không được dùng quá nhiều.

Cách giảm cân đơn giản bằng gừng

Bạn có thể uống trà gừng, kết hợp gừng - chanh để giảm cân và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.