Một cổ động viên bóng đá người Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi thức trắng 11 đêm liên tiếp để xem kỳ hết các trận bóng đá của Euro 2012, tờ Daily Mail cho biết.

Do chênh lệch múi giờ, người hâm mộ Euro 2012 ở châu Á thường phải thức đêm để theo dõi các trận đấu. (Ảnh: AP)

Theo báo trên, người xấu số Jiang Xiaoshan vốn là fan của đội tuyển Anh và Pháp, đã thiệt mạng hôm 19/6. Do chênh lệch múi giờ, đêm nào Jiang cũng thức trắng cùng bè bạn để xem bóng đá và tới sáng hôm sau, anh lại đi làm bình thường.

Cho tới hôm diễn ra trận đấu giữa Ireland và Italy, Jiang cũng thức đêm theo dõi và trở về nhà vào lúc 5h sáng ngày 19/6. Sau khi tắm rửa, Jiang lên giường ngủ và không bao giờ tỉnh dậy, Daily Mail dẫn bản tin trên trang Sina.com cho hay.

Bạn bè của Jiang cho biết, họ thực sự rất sốc trước sự ra đi đột ngột của anh. Theo lời những người bạn, Jiang là người có lối sống lành mạnh, anh từng tham gia đội bóng ở trường đại học cách đây vài năm.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, do tác động của rượu và thuốc lá, cộng với sự mệt mỏi thường xuyên, hệ miễn dịch của Jiang đã suy giảm và từ đó dẫn tới cái chết của anh.

Thanh Vân