Các đại biểu dự kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hải Phòng khóa 15 mới đây đã thống nhất thông qua chủ trương tặng quà cho tất cả các hộ dân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thành phố (13/5).

Thành phố sẽ tặng quà cho mỗi hộ 1 bộ ấm chén và 1 lá cờ Tổ quốc. Mỗi suất quà tặng không quá 500.000 đồng, tổng kinh phí dự kiến khoảng 269 tỉ đồng.

{keywords}
Các đại biểu thống nhất việc tặng quà cho người dân 

Thời gian tặng quà sẽ được các cấp triển khai từ tháng 5 và hoàn thành trong tháng 6. Riêng cờ Tổ quốc, các đơn vị phải chuyển đến nhà dân trước ngày 13/5.

Hải Phòng có 644.324 hộ gia đình, trong đó số hộ đang sinh sống và có hộ khẩu thường trú là 587.888. Số hộ đang không có hộ khẩu thường trú nhưng có đăng ký tạm trú là 37.666 hộ; số hộ không đăng ký tạm trú là 18.770 hộ. Đối tượng được tặng quà là những hộ có hộ khẩu thường trú.

"Quyết định được bàn bạc rất kỹ"

Trước thông tin này, nhiều người dân Hải Phòng cho rằng lãng phí. Ông Hoàng Đức Hiệp Long, trú tại quận Ngô Quyền đã làm đơn xin được trả lại món quà mà thành phố sẽ tặng.

Ông Long cho hay, chi số tiền lớn từ ngân sách để tặng món quà mà gia đình nào lâu nay cũng đang có là lãng phí, không phù hợp. Ông muốn TP giành số tiền đó mua khẩu trang, nước sát trùng tặng dân để chống dịch.

Riêng cá nhân ông xin được trả lại số tiền mua quà để TP nộp lại ngân sách để hỗ trợ cho người nghèo hay người khuyết tật tại địa phương.

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định đây là quyết định được bàn bạc rất kỹ, phù hợp với điều kiện của Hải Phòng và không có chuyện lãng phí.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng Lê Văn Thành cho hay, TP dành 269 tỉ để tặng quà người dân

“TP tặng quà để kỷ niệm ngày Hải Phòng giải phóng mà trao bằng tiền thì còn gì là ý nghĩa? Nói là 269 tỉ đồng nhưng mỗi suất chỉ có khoảng 500.000 đồng. Bộ ấm chén được chọn là hàng chất lượng cao. Cờ Tổ quốc thì gia đình nào cũng cần thiết”, ông Nam cho hay.

Được biết, năm 2019 Hải Phòng thu ngân sách đạt gần 90.000 tỉ đồng, trong đó có hơn 27.000 tỉ đồng thu nội địa. Số tiền dùng để mua quà tặng người dân lần này được trích từ nguồn ngân sách trên của địa phương.

Hoài Anh

Dự kiến 0h đêm nay dỡ bỏ phong tỏa xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc

Dự kiến 0h đêm nay dỡ bỏ phong tỏa xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã cách ly được 20 ngày và dự kiến đến 0 giờ ngày 3/3 dỡ bỏ phong tỏa.