Juventus đang đẩy nhanh chuyển nhượng, với ưu tiên Mauro Icardi, sau khi Gonzalo Higuain không nằm trong kế hoạch của Chủ tịch Andrea Agnelli.

Tuttosport đưa tin, Chủ tịch Agnelli nhắm đến Icardi không đơn thuần là chất lượng chuyên môn.

{keywords}
Juventus chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với Icardi

Juventus muốn đánh vào niềm kiêu hãnh của Inter, khi lấy cầu thủ mà mùa trước còn đeo băng thủ quân đội bóng xanh - đen.

Nếu thành công, đây sẽ là vụ "đánh cắp" ngôi sao lớn nhất mà Juventus thực hiện với đối thủ truyền kiếp, kể từ sau thương vụ Fabio Cannavaro năm 2004.

GĐTT Fabio Paratici của Juve đang đàm phán với người quen Beppe Marotta - TGĐ của Inter - để sớm chốt các thỏa thuận.

Juventus đưa ra đề nghị 60 triệu euro, kèm theo một số tùy chọn trả sau với Inter.

Bên cạnh đó, ông Paratici cũng có những tiếp xúc đầu tiên với Wanda Nara, vợ kiêm người quản lý của Icardi.

HLV Maurizio Sarri muốn một chân sút đẳng cấp đá cặp với Cristiano Ronaldo trên hàng công, mà ông không thích Mario Mandzukic, nên Paratici có nhiệm vụ mua Icardi nhanh nhất.

Hiện tại, theo báo chí Italia, HLV Carlo Ancelotti cũng muốn đưa Icardi về Napoli, nơi được xem là phù hợp với những cầu thủ Argentina.

Napoli chờ đợi Icardi có thể tái hiện hình ảnh Higuain ngày nào, và sẵn sàng phá kỷ lục trả lương cho tiền đạo từng học ở học viện La Masia (Barca).

Tuy nhiên, Wanda Nara không muốn đến Napoli, vì tình hình an ninh phức tạp ở thành phố này, và đang xúc tiến để Icardi trở thành cầu thủ Juventus trong ít ngày tới.

Chiêu mộ Icardi đá cặp Ronaldo, Juventus hướng đến Scudetto thứ 9 liên tiếp, cũng như nuôi tham vọng Champions League.

KN