Liên quan đến việc cặp đôi Ngọc An - Tố Uyên của bộ môn thể thao khiêu vũ dancesport bị thay đổi kết quả gây xôn xao dư luận những ngày qua, Khánh Thi, Chí Anh gặp mặt báo chí để nói về sự việc.

Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn

H’Hen Nie tiết lộ hậu trường chưa từng biết về Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Khánh Thi cho biết ngày 18/11, trong khuôn khổ môn thi đấu Khiêu vũ thể thao (dancesport) của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 diễn ra tại Hà Nội, hai VĐV của HLV Khánh Thi là Ngọc An - Tố Uyên (đoàn Đồng Nai) đã bị tước HCV ở nội dung Rumba. Cụ thể, sau khi thi đấu, BTC đã công bố Ngọc An - Tố Uyên giành HCV, MC có đọc kết quả trên sóng truyền hình nhưng 30 phút sau đó khi tổ chức trao giải, hai VĐV này lại bị trao HCB.

{keywords}
Cặp đôi Ngọc An - Tố Uyên (Đồng Nai) bị BTC "tước" HCV vì lý do nhầm lẫn?

Là người tham gia chấm trong tổ trọng tài, Khánh Thi rất bất ngờ về kết quả này nên có tìm gặp BTC để đặt các câu hỏi tuy nhiên cô không tìm được câu trả lời thỏa đáng. "Vì có nhiều thắc mắc nên tôi muốn đi tìm lại công lý cho các học trò. Một ngày sau khi trao giải tôi vào lại nơi trao giải và tìm thấy 4 tờ giấy kết quả và giấy khen của cặp đôi được HCV Ngọc An - Tố Uyên được xé ở nhà vệ sinh nam. Tôi vẫn đang giữ bằng chứng này" - Khánh Thi nói.

Kiện tướng Chí Anh cho rằng trước đây các giải dancesport hoàn toàn làm thủ công tức là chấm ra từ giấy sau đó thư ký lấy giấy của từng trọng tài vào nhập điểm làm thủ công. Nhưng vài năm gần đây trên thế giới có xu hướng chấm điểm bằng máy, các giải thi đấu được nâng lên cấp độ mới đó là từ máy tính và máy chủ không dây, hoàn toàn tự động. Cũng theo Khánh Thi, quy định và chuẩn mực của liên đoàn dancesport là việc chấm thi phải được thực hiện bằng phần mềm không có sự tác động của con người.

{keywords}
Chí Anh, Khánh Thi bức xúc khi học trò bị trao nhầm giải.

Tuy vậy, đến 18/12, Khánh Thi, Chí Anh và nhiều đồng nghiệp hoạt động trong bộ môn thể thao khiêu vũ dancesports mới được biết BTC Đại hội TDTT toàn quốc 2018 không sử dụng đúng và đồng bộ phần mềm mà đã tự sử dụng hệ thống máy tính thứ 2 để công bố kết quả và dẫn đến sự nhầm lẫn khi sao chép thủ công từ kết quả cập nhật của các trọng tài sang hệ thống máy tính thứ 2.

"Lý do sử dụng hệ thống máy tính thứ 2 được giải thích là do có sự điều chỉnh kết quả khi có VĐV vi phạm các lỗi dẫn đến trừ điểm hoặc tước kết quả. Tuy nhiên, đôi Ngọc An - Tố Uyên không bị lỗi nào dẫn đến việc phải sử dụng hệ thống máy tính thứ 2. Và dù là máy tính thứ 2 nhưng việc sắp xếp SBD từ cao xuống thấp, do vậy khoảng cách từ SBD đôi Ngọc An - Tố Uyên số 123 và số bị nhầm 83 là rất xa nên việc nhìn nhầm khi hai kết quả không đứng gần nhau thực tế khó xảy ra" - Khánh Thi đặt vấn đề.

Theo nữ kiện tướng Khánh Thi, sáng 18/12, Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với cô và hai học trò Ngọc An - Tố Uyên. "Tại buổi làm việc chúng tôi được giải thích việc nhầm lẫn kết quả đội 1 với đôi thứ 2 là lỗi do thư ký nhập nhầm nhưng thực tế kết quả sự nhầm lẫn xảy ra cả 3 đôi xếp hạng giữa công bố trên truyền hình và thực tế trao giải. Tôi đang đặt câu hỏi là việc sử dụng hệ thống máy tính thứ 2 mà không công bố với các đoàn liệu có đảm bảo tính khách quan? Và so với quốc tế kết quả này có nên được công nhận?" - Khánh Thi nói.

Cũng theo Khánh Thi, tại cuộc họp ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I đã gửi lời xin lỗi hai VĐV Ngọc An- Tố Uyên vì đã gây tổn thương cho các em". "

Trả lời VietNamNet, ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I cho biết sau khi nhận được thư của thanh tra Bộ VH-TT&DL đã liên hệ với các bên để có buổi làm việc sáng 18/12 tại Hà Nội giữa các bên. Theo đó, buổi làm việc có 7 trọng tài và trọng tài tổng, có đại diện BTC, có Phó giám đốc tỉnh Đồng Nai, có Khánh Thi và hai vận động viên Ngọc An - Tố Uyên.

"Trong buổi họp ngày 18/12, có 4/7 trọng tài xác nhận tại thời điểm thi chấm cho Hoàng Khải và Phương Anh số 1 và Ngọc An - Tố Uyên về số 2 và 3/7 trọng tài xác nhận chấm cho Ngọc An - Tố Uyên là số 1 và Hoàng Khải - Phương Anh số 2. Chưa nói về máy mà nói về việc đối thoại trực tiếp trong buổi họp là có 4/7 trọng tài xác nhận chấm cho cặp Hoàng Khải - Phương Anh về số 1. Như vậy đúng với kết quả ban đầu chứ không phải thay đổi kết quả" - ông Hoàng Quốc Vinh nói.

Theo ông Hoàng Quốc Vinh, việc nhầm lẫn ở đây là từ khâu sao chép thư ký do anh Thịnh chép từ máy tính chủ sang máy tính cá nhân để xác nhận gửi lên cho truyền hình. "Trong buổi làm việc 18/12, anh Thịnh xác nhận lỗi của mình là chép sai và giải trình rằng SBD 83 và SBD 123 giống nhau đuôi số 3 nên đánh nhầm. Điều đáng tiếc hơn là anh Thịnh tự động gửi kết quả này cho truyền hình với lời giải thích là truyền hình cần gấp do đó khi truyền hình đọc không phải là kết quả chính thống. Kết quả chính thống phải là kết quả có chữ ký của Tổng trọng tài. Và khi thư ký Thịnh đưa bản kết quả cho Tổng trọng tài xác nhận phát hiện ra nhầm lẫn nên yêu cầu làm lại và việc trao giải theo đúng kết quả các trọng tài đã chấm ban đầu'' - ông Vinh giải thích.

Nếu sự việc này lỗi do một cá nhân - cụ thể là thư ký Thịnh, liệu anh ấy có bị hình thức kỷ luật gì?, trước câu hỏi của VietNamNet, ông Hoàng Quốc Vinh nói: ''Người thư ký làm sai chắc chắn phải bị kỷ luật vì việc đưa nhầm kết quả để truyền hình đọc trên sóng khiến nhiều người nhầm tưởng Ngọc An - Tố Uyên được HCV nhưng thực tế là HCB đã làm tổn thương hai vận động viên. Tôi đang cân nhắc đề xuất với BTC giải để có hình thức kỷ luật từ nặng đến nhẹ thậm chí cảnh cáo với thư ký Thịnh như anh sẽ không được làm tại các giải thi đấu khác".

Sơn Hà

Phan Hiển khoe hình Khánh Thi mặc váy cưới, nhận 'yêu từ cái nhìn đầu tiên'

Mới đây, trên trang facebook của Phan Hiển chia sẻ ảnh Khánh Thi đẹp rạng ngời trong bộ váy cưới. Người hâm mộ bán tín bán nghi rằng “hai cô trò” sắp sửa tổ chức đám cưới sau nhiều năm chung sống.

Khánh Thi bật khóc chia sẻ về mối tình với Phan Hiển

Khánh Thi bật khóc chia sẻ về mối tình với Phan Hiển

Sao hỏa sao kim tập 2: Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển và Quốc Nghiệp - Ngọc Mai đã có những chia sẻ đối lập về việc nuôi dạy con cái nhưng cũng khiến cho khán giả đầy xúc động khi nói về tình cảm dành đối phương.