Kim Hye Soo - cô giáo Lee Shin Hyung của phim Thành thật với tình yêu được cả giới showbiz Hàn Quốc tôn vinh là "chị đại", "biểu tượng gợi cảm". Mỗi lần cô xuất hiện, các ống kính máy ảnh lại hướng hết về phía cô. Các nghệ sĩ khác cũng chọn cách đi lùi lại một chút để thể hiện sự tôn trọng với một diễn viên tài năng.

Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi, suốt gần 40 năm qua, Kim Hye Soo chưa bao giờ đánh mất đi sức hút mãnh liệt với công chúng.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 1

Kim Hye Soo - chị đại, biểu tượng gợi cảm của Hàn Quốc.

Thế nhưng, trái với những vinh quang trong sự nghiệp, đời tư của nữ diễn viên lại rất bi kịch. Là ngôi sao hàng đầu của giới giải trí Hàn Quốc, đóng phim nào cũng thành công nhưng nữ diễn viên lại sống trong căn hộ hết sức khiêm tốn tại một khu dân cư có mức sống trung bình. Lý do là vì cô phải trả nợ cho người mẹ đam mê cờ bạc.

"Chị đại" của showbiz Hàn Quốc

Kim Hye Soo đóng phim từ năm 16 tuổi. Cô vào vai một cô gái rắc rối, bất trị và thích giải quyết mọi chuyện bằng nắm đấm trong bộ phim điện ảnh Ggambo. Ngay trong vai diễn đầu tiên, Kim Hye Soo giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 23.

18 tuổi, Kim Hye Soo còn khiến khán giả Hàn Quốc phát sốt khi thể hiện tài năng ca hát trong một cuộc thi truyền hình. Cùng năm đó, cô đảm nhận vai nữ chính Sun Shim Yi trong phim truyền hình cùng tên. Vai này giúp cô giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc đầu tiên ở mảng truyền hình của đài KBS.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 2

Khi mớ vào showbiz, Kim Hye Soo thường đảm nhận những vai diễn hiền lành, nhu mì, nữ tính.

Liên tiếp các năm sau đó, Kim Hye Soo thể hiện tài năng vượt trội trong môn nghệ thuật thứ 7. Cô 5 lần lên ngôi Ảnh hậu tại 3 giải thưởng danh giá nhất gồm Rồng Xanh, Baeksang và Chuông Vàng. Thành tích nữ diễn viên đạt được chỉ đứng sau minh tinh Jeon Do Yeon (8 lần) và ngang hàng với Son Ye Jin (5 lần).

Riêng với khán giả Việt Nam, thế hệ 7X đời cuối và 8X mê mẩn vai cô giáo Lee Shin Hyung trong phim Thành thật với tình yêu. Hàng triệu khán giả đã khóc cười cùng cuộc tình đẹp của cô với Kang Jae Ho (Bae Yong Joon).

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 3

"Thành thật với tình yêu" là bộ phim không thể quên đối với khán giả Việt thế hệ 8X.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 4

Trong "Thành thật với tình yêu", Kim Hye Soo đóng cặp với nam diễn viên Bae Yong Joon.

Trong những năm mới vào nghề, Kim Hye Soo thường được các đạo diễn giao cho dạng vai hiền lành, nhu mì, yếu đuối, nhưng về sau này, cô thường đảm nhận những vai mạnh mẽ, gai góc và cá tính. Kèm với đó, cô cũng lột xác từ vẻ ngoài trong sáng, dễ thương trở thành gợi cảm và thời thượng. Nữ diễn viên thường được coi là biểu tượng gợi cảm của showbiz Hàn Quốc.

Hiện tại dù đã bước qua tuổi 50 nhưng mỗi lần Kim Hye Soo xuất hiện, công chúng lại thêm một lần xuýt xoa bởi vẻ ngoài cực kỳ nóng bỏng của nữ diễn viên. Truyền thông và khán giả ca tụng cô bằng xanh xưng “chị đại”, “bà hoàng màn ảnh”.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 5

Gần đây, Kim Hye Soo thường đảm nhận dạng vai cá tính, nổi loạn.

Khốn khổ vì người mẹ mê cờ bạc

Với danh tiếng lừng lẫy, đóng phim có kén chọn, mỗi lần xuất hiện là thêm một lần tỏa sáng, công chúng cứ nghĩ cuộc sống của Kim Hye Soo sung túc như rất nhiều ngôi sao khác của Hàn Quốc. Thế nhưng vào năm 2019, nhiều khán giả sốc khi báo chí Hàn đưa tin Kim Hye Soo sống trong căn hộ nghèo nàn.

Nguyên do là mẹ ruột của nữ diễn viên đam mê cờ bạc, luôn lợi dụng dang tiếng của con gái để vay mượn khắp nơi. Vào năm 2012, Kim Hye Soo phải dốc hết tài sản để trả nợ cho mẹ nhưng vẫn không đủ. Bản thân cô sau đó phải đi thuê một căn hộ khiêm tốn để ở.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 6

Kim Hye Soo khốn khổ vì phải trả nợ cho mẹ ruột.

Kim Hye Soo từng nói về việc trả nợ thay mẹ: "Vụ việc được công khai năm 2019, nhưng tôi đã biết đến các món nợ này từ năm 2012. Tôi rất sốc và nghĩ mình không thể làm gì thay đổi được. Đó là lần đầu tôi cảm nhận mọi thứ bế tắc đến vậy".

"Tâm trí tôi lúc đó giằng co giữa hai luồng suy nghĩ là 'mình không làm gì sai' và 'không biết gì thực sự là một tội lỗi'. Tôi sợ hãi và cho rằng mình không thể vực dậy. May mắn tôi có bạn bè ở bên" - nữ diễn viên tâm sự về khoảng thời gian khó khăn.

Sau này, Kim Hye Soo cắt đứt liên lạc với mẹ. Vốn kín tiếng trong cuộc sống riêng, sau sự cố trên, nữ diễn viên càng trở nên thận trọng. Người hâm mộ gần như không biết gì về cuộc sống hiện tại của ngôi sao phim Thành thật với tình yêu. Cô chỉ xuất hiện trên truyền thông khi tham dự các sự kiện giải trí hoặc các liên hoan phim, lễ trao giải.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 7

Kim Hye Soo - nữ diễn viên vất vả bậc nhất showbiz Hàn Quốc.

Mối tình 'người đẹp và quái vật'

Trong mấy chục năm làm nghề, Kim Hye Soo chỉ công khai tình cảm một lần duy nhất với nam diễn viên Yu Hae Jin. Tin đồn cặp đôi hẹn hò bắt đầu xuất hiện vào năm 2008 nhưng cả hai đều giữ im lặng.

Vào ngày đầu năm 2010, tờ Dispatch tung loạt ảnh hẹn hò của họ. Việc được lựa chọn trở thành cặp sao "mở bát" ngày 1/1 của Dispatch đã chứng tỏ vị trí trong showbiz cũng như tầm ảnh hưởng của Yu Hae Jin, Kim Hye Soo.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 8

Sự chênh lệch về ngoại hình khiến mối tình của Kim Hye Soo không được khán giả ủng hộ.

Chuyện tình của cặp đôi không được công chúng ủng hộ. Họ cho rằng, họ không tương xứng về vẻ bề ngoài. Trong khi Kim Hye Soo luôn lộng lẫy như nữ thần, là biểu tượng gợi cảm của xứ kim chi, là giấc mơ của giới mày râu thì nam diễn viên y Hae Jin lại xấu trai. Nhiều khán giả còn gọi đây là mối tình giữa "người đẹp và quái vật".

Tuy vậy, bất chấp sự chê bai của khán giả, Kim Hye Soo vẫn lựa chọn Yu Hae Jin. Người đại diện của nữ diễn viên khẳng định: "Kim Hye Soo và Yu Hae Jin yêu nhau sâu đậm. Tình cảm được xây dựng dựa trên sự chân thành và tôn trọng mà hai người dành cho nhau".

Tuy vậy, chỉ một năm sau khi bị phát hiện, chuyện tình cảm của Kim Hye Soo và Yu Hae Jin tan vỡ. Không ai nói rõ lý do họ không thể tiếp tục chung bước. Chỉ biết rằng, một thời gian dài sau đó, họ tránh mặt nhau. Phải tới 7 năm sau khi chia tay, hai người mới dành cho nhau sự trìu mến khi xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Rồng Xanh năm 2018.

'Chị đại' của showbiz Hàn: Quyền lực trong showbiz nhưng khốn đốn vì mẹ - 9

Ở tuổi ngoài 50, Kim Hye Soo vẫn cô đơn.

Kể từ sau mối tình này, Kim Hye Soo không bao giờ công khai chuyện tình cảm. Cuộc sống riêng của minh tinh vẫn luôn là bí ẩn đối với công chúng yêu mến cô.

Theo vtc.vn

Vẻ gợi cảm khó rời mắt của tân Hoa hậu Siêu quốc gia 2021

Vẻ gợi cảm khó rời mắt của tân Hoa hậu Siêu quốc gia 2021

Không nằm ngoài dự đoán, người đẹp Chanique Rabe đại diện Cộng hòa Namibia đã giành chiến thắng chung cuộc tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2021 (Miss Suprantional).