MV 'Trở về'

{keywords}

Chọn ngày áp Tết, Giải Nhì Sao mai 2007 Thu Hà và em gái ruột, Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh Hoa phát hành MV Trở về khắc hoạ câu chuyện trở về đoàn viên cùng gia đình dịp Tết sau những tháng năm đầy biến động, căng thẳng do dịch Covid-19. 

{keywords}

Trở về vốn là ca khúc quen thuộc với công chúng, đã được nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công. Chị em Thu Hà, Linh Hoa quyết định chọn ca khúc này thực hiện MV bởi ngoài việc đây là ca khúc nói lên tình yêu quê nhà tha thiết, là lời kêu gọi mỗi người con trở về với cha mẹ, quê hương thì trong thời điểm này ca khúc lại càng phù hợp với tâm tư của mỗi người trước dịp Tết sum vầy.

Đây cũng là ý tưởng hình ảnh xuyên suốt trong MV ca nhạc Trở về của hai chị em Thu Hà, Linh Hoa. Đồng thời, đó cũng là ý tưởng để bản hoà âm phối khí ca khúc qua phần thể hiện của hai chị em dịu dàng hơn, tha thiết hơn và vô cùng tình cảm.

{keywords}

Trong MV, Sao mai Thu Hà và Á quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Linh Hoa vào vai hai cô giáo mầm non tư thục bần thần trước những khó khăn vẫn kéo dài đến Tết do đại dịch. Suốt 1 năm dịch bệnh, trường học không mở cửa, không có học sinh, các giáo viên không thôi nhớ đến những năm tháng vui nhộn cô trò, tràn ngập tiếng hát tiếng ca. Tình trạng khó khăn khiến cuối năm nhà trường không thể xoay sở được lương, thưởng, khiến cả hai chị em buồn bã, hụt hẫng định không về quê đón Tết.

Vừa khi đó, cuộc điện thoại của mẹ kêu gọi hai chị em về Tết sớm, trước nỗi buồn của con cái, mẹ chỉ nói giản dị: “Mẹ không cần gì cả, chúng mày mang cái bình yên về đây cho mẹ là được rồi”. Câu nói ấy đã khiến hai chị em rưng rưng, vội vã đèo nhau trên chiếc xe máy lên đường về quê đón Tết. Không chỉ là về quê đón Tết, mà chính là về nhà - nơi bình yên, thân thương và đầm ấm nhất, nơi luôn chào đón mỗi người trong vòng tay bao dung, chở che như vòng tay mẹ.

{keywords}  

Sao mai Thu Hà chia sẻ: “Dịch bệnh đã lấy đi rất nhiều thứ, khiến nhiều người con đi làm ăn xa khó khăn, ái ngại không muốn trở về bởi không muốn mang khó khăn, thất bại về cho mẹ cha, nhưng con cái nào có biết, thứ cần nhất của bố mẹ chính là được nhìn thấy con cái bình yên", Sao mai Thu Hà nói.

{keywords}

Lần đầu đóng MV, mẹ Thu Hà, Linh Hoa cũng nhiều bỡ ngỡ nhưng vì được đóng với hai cô con gái rượu của mình nên bà nhanh chóng quen với máy quay và diễn xuất, nhờ đó bà đã vào vai người mẹ quê một cách tự nhiên, chân thật như chính hình ảnh tất cả các bà mẹ ngoài đời.

{keywords}

Thu Hà và Linh Hoa chia sẻ, sở dĩ cả hai nhất định mời mẹ đóng MV vì vừa muốn đây là kỷ niệm sum họp gia đình sau một năm khó khăn, vừa muốn được khắc hoạ chân thật nhất câu chuyện gia đình của mình để mỗi người xem đều cảm thấy gần gũi như bao gia đình khác trên dải đất hình chữ S thân yêu này. Thu Hà, Linh Hoa cũng tiết lộ mẹ là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời nghệ thuật của hai người. Mẹ hát rất hay và chính mẹ khích lệ Thu Hà, Linh Hoa đi theo con đường nghệ thuật.

Toàn bộ MV của Thu Hà, Linh Hoa được quay tại Hưng Yên quê hương của cô, cũng sử dụng bối cảnh là những địa điểm thân thuộc nhất quanh nhà để khắc hoạ sắc nét hơn câu chuyện Trở về của hai chị em. 

{keywords}

An Na 

Cuộc sống không mạng xã hội của NSND Như Quỳnh ở tuổi U70

Cuộc sống không mạng xã hội của NSND Như Quỳnh ở tuổi U70

NSND Như Quỳnh cho biết bà không dùng mạng xã hội và chỉ quan tâm đến vai diễn, mọi đánh giá, chê bai, khen ngợi chỉ nên liên quan đến phim.