Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao về câu chuyện của một cô gái 33 tuổi ở An Huy, Trung Quốc đã dành 12 năm làm việc và tiết kiệm để có thể giúp em trai có thể trang trải chi phí ngày càng tăng khi kết hôn.

Cô gái giấu tên đã mở một cửa hàng bán bánh ở Trung Quốc. Thậm chí, cô sống tằn tiện để có thể lo được các chi phí sính lễ cho em trai.

Người chị cố gắng kiếm tiền mua nhà cho em (Ảnh: AsiaOne)

Nhờ tiền bán hàng, cô đã mua một bất động sản rộng 129m2, một ô tô rồi tặng luôn cho người em trai nhà hàng bán bánh để em cưới vợ. Cô tiết lộ, chưa nghĩ đến chuyện mua nhà cho mình nhưng có thể mua trong tương lai.  

Việc kinh doanh của cô gái này bắt đầu từ năm 19 tuổi. Doanh thu hàng tháng là 100.000 tệ (345 triệu đồng). "Hơn 4 năm trở lại đây, tôi rất tằn tiện, kể cả việc mua quần áo cũng tính toán", cô kể. 

Bận rộn lo cho em trai, cô gái 33 tuổi cũng chưa nghĩ đến chuyện hôn nhân của mình vì luôn ưu tiên cho tương lai của em trai. "Tôi sẽ nghĩ cho bản thân mình sau khi em trai kết hôn. Đám cưới của tôi có thể tổ chức sau", cô kể.

Sau khi câu chuyện của cô gái được chia sẻ, nhiều người đã phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, cô gái cảm thấy việc làm của mình là đúng đắn.

"Cuộc sống mỗi người một khác. Có thể họ không trải qua khó khăn gian khổ như chúng tôi thời thơ ấu nên không hiểu được là chuyện bình thường", cô gái bày tỏ.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, hành động của cô gái này là tấm gương xấu cho mọi người.

"Cô ấy càng cho em trai nhiều thì em trai càng coi đó là hiển nhiên", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác đặt câu hỏi: "Có phải em cô ấy không thể làm được gì? Thật bất công với người em tội nghiệp".

Cách đây không lâu, câu chuyện một cô gái không chịu mua nhà cho em trai dẫn đến cha mẹ đâm đơn kiện cũng gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Theo đó, cô Zhang, 29 tuổi được cha mẹ gửi cho người dì nuôi từ bé. Nhờ dì chăm sóc, Zhang đã trưởng thành có công việc ổn định. Khi có tiền, Zhang quyết định mua nhà tặng dì như một cách báo hiếu.

Sau khi cha mẹ đẻ của Zhang phát hiện sự việc đã đòi cô cũng phải chi tiền mua nhà cho em trai ruột. Tuy nhiên, Zhang không đồng ý nên giữa 2 bên nảy sinh mâu thuẫn. Cha mẹ đẻ cho rằng, Zhang mua nhà cho con trai người dì thì cũng nên mua nhà cho em trai ruột.  Trong gia đình, chị giúp đỡ em là lẽ thường tình.

Mâu thuẫn giữa 2 bên không thể giải quyết dẫn đến dưa nhau ra toà.  Cha mẹ của Zhang muốn đòi 500.000  tệ (1,7 tỷ đồng) tiền phụng dưỡng từ con gái để mua nhà cho con trai.

Trong xã hội Trung Quốc, mất cân bằng giới tính là một vấn đề. Tỷ lệ nam nhiều hơn nữ khiến cho áp lực với nam giới khi kết hôn.

Tháng 2 năm nay, Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc đã công bố dữ liệu điều tra dân số năm 2021 cho thấy tỷ lệ giới tính của dân số nước này là 723,11 triệu nam so với 689,49 triệu nữ.

Quang Anh (Theo AsiaOne)