Tôi có một cậu em trai, trước giờ hai chị em tôi rất thân nhau, có chuyện gì em cũng hay tâm sự với tôi, có khó khăn gì cũng sẽ tìm chị để nhờ giúp đỡ, xin lời khuyên, có chuyện gì vui em cũng đều tìm tôi để chia sẻ.

Tôi rất vui và hạnh phúc vì được em trai mình tin tưởng như vậy. Nhiều nhà chị em như chó với mèo, trong khi chúng tôi từ bé luôn rủ rỉ với nhau. Mẹ cũng nói mẹ rất mừng vì đã nuôi dạy được hai đứa tôi biết yêu thương đùm bọc nhau dù bố tôi mất từ khi hai chị em còn nhỏ.

Tôi hiểu rõ tính em mình. Từ bé nó đã tỏ ra là chỉ bị thu hút bởi những người lớn tuổi hơn. Nó thích chơi với các anh lớn chứ không chơi với bạn cùng trang lứa, nó cũng chỉ bị thu hút bởi những "bà chị" hơn nó vài tuổi. Tôi vẫn thường trêu em là cẩn thận không sau này lại "lái máy bay bà già".

Nói thì nói vậy, nhưng tôi không phản đối em yêu người hơn tuổi, tôi tôn trọng quyết định của nó nên thường nó cũng chẳng giấu tôi điều gì. Có hồi nó còn yêu cả bạn của tôi, dù không thích, nhưng tôi không phản đối, rồi tự nó dứt.

Nhưng lần này, nó rủ tôi đi uống nước tiện nó giới thiệu người yêu luôn. Tôi sốc nặng khi nó đưa đến cho tôi gặp một bà cô già gần bằng mẹ chúng tôi ở nhà, chỉ khác là ăn mặc trẻ trung và gợi cảm hơn mẹ mà thôi.

Thật sự thì khi đi gặp "người yêu" nó, tôi đã không biết phải xưng hô với người phụ nữ ấy như thế nào, gọi "em" hay "bạn" hay "chị" đều thấy rất ngượng mồm, vậy mà em tôi nhìn người phụ nữ đó với ánh mắt yêu đương tha thiết. Nó với bà thím đấy xưng hô với nhau bằng cách gọi tên. Không phải kỳ thị đâu nhưng chênh lệch tuổi tác lớn như vậy, nhìn người đó ngồi với em tôi, rõ ràng là kinh khủng.

Tôi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với em sau buổi gặp mặt đó. Tôi bảo nó trước giờ tôi chưa phản đối nó yêu ai, nhưng người này nhất định là không được, nó sẽ làm mẹ đau lòng lắm nếu mang "bạn gái" như thế về nhà. Nó lại bảo "có vậy mới cần gọi chị đi xem trước" và nó cần tôi giúp đỡ để nói chuyện với mẹ vì nó nghĩ nó "yêu và muốn cưới cô ấy làm vợ".

Tôi nghe còn xây xẩm mặt mày, mẹ tôi rồi sẽ ra sao nếu biết chuyện? Có phải tôi đã sai rồi khi dung túng từ bé cho em chuyện nó yêu người hơn tuổi? Tôi phải làm sao để can được em mình? Tôi không muốn nghĩ đến ngày nó lấy người phụ nữ đó làm vợ, chuyện con cái rồi biết phải làm sao khi cô ấy gần tuổi mẹ chúng tôi rồi, hơn em trai tôi đúng 25 tuổi lại từng có hôn nhân phức tạp?

Theo Dân Trí

Yêu người đáng tuổi mẹ mình, tôi có nên chia tay không?

Yêu người đáng tuổi mẹ mình, tôi có nên chia tay không?

Yêu một người đáng tuổi mẹ mình không hề dễ dàng. Gần đây, cô ấy khuyến khích tôi tìm một người tầm tuổi mình hơn và đề nghị chúng tôi chia tay.