Hiện nay phong trào dọn mới xe cũ nát đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với những dòng xe quốc dân như: Honda Wave, Dream, Future, Yamaha Sirius, Yamaha Exciter 4 số...

Quá trình dọn mới, dọn về zin các mẫu xe phụ thuộc đáng kể vào yêu cầu, ý tưởng và đặc biệt là kinh tế của chủ xe.

Đơn cử như chiếc Yamaha Sirius đời cũ 2008 sau đây đã được anh Nguyễn Tuấn Duy, một người chuyên độ xe ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước dọn mới lại với chi phí chỉ 10 triệu đồng.

{keywords}
Chi phí chỉ 10 triệu đồng, Yamaha Sirius cũ lột xác trông như mới. 

Theo những hình ảnh anh Duy chia sẻ, chiếc xe Yamaha Sirius 2008 đã cũ nát, thoạt nhìn không khác một bộ khung sắt vụn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trong nghề nhiều năm, anh Duy đã đáp ứng được yêu cầu của chủ xe, dọn về nguyên bản chiếc xe với ngoại hình “lột xác” mới hoàn toàn.

Chia sẻ với phóng viên, anh Duy cho biết: “Thay vì phải bỏ ra số tiền nhiều hơn đáng kể để mua xe mới, nhiều người chọn cách dọn lại xe với chi phí vừa với túi tiền mình có. Như chiếc xe này, tổng chi phí bỏ ra chỉ đến 10 triệu đồng. Toàn bộ phụ tùng lên xe đều là hàng chính hãng và đúng đời xe 2008”.

Mô tả quá trình dọn xe, anh Duy kể, khi bắt đầu dọn một chiếc xe, anh sẽ phải phân loại ra những chi tiết đã quá cũ nát, bị vỡ để thay vào phụ tùng mới, phần còn lại sẽ được sơn phục hồi.

{keywords}
Xe được dọn lại nguyên bản đời 2008. 

Trước khi sơn phục hồi, công đoạn tẩy rửa cũng khá quan trọng, phải cực kì cẩn thận để vừa tránh không làm trầy các chi tiết như: đầu bò, lốc máy, lốc giữa,... vừa đảm bảo đủ sạch. 

Tiếp đến là tiến hành lắp ráp phụ tùng mới lên xe. “Công đoạn này, mọi người thường nghĩ sẽ dễ vì chỉ cần mua tất cả phụ tùng mới gắn lên xe là đẹp. Nhưng thực chất nó cũng khá phức tạp vì cần phải xử lí lại để các chi tiết ăn khớp, tỉ mỉ nhất”, anh Duy nói.

Chiếc xe Sirius 2008 này dường như chỉ giữ lại phần khung, và động cơ xe. Yamaha Sirius 2008 sử dụng động cơ 110 cc mạnh hơn so với phiên bản Sirius 1999 dùng động cơ 102 cc. Ngoại hình đi xuống, nhưng khả năng vận hành của xe vẫn ổn định, lượng xăng tiêu thụ 2,3 lít/100 km. Vận tốc tối đa xe có thể đạt được gần 100 km/h.

Được biết để hoàn thành chiếc xe dọn về nguyên bản, anh Duy thường mất khoảng thời gian từ 10-30 ngày. “Đang thời buổi dịch bệnh nên nguồn phụ tùng khá hiếm, phải đợi lâu mới về đến”, anh Duy cho biết.

Một số ảnh trước và sau khi xe được dọn:

{keywords}
Phần đèn pha trước khi chưa dọn trông cũ kỹ và nhiều vết xước. 
{keywords}
Phần mặt nạ được "lột xác" hoàn toàn. 
{keywords}
Động cơ xe bị rỉ sét rất nhiều. 
{keywords}
 
{keywords}
Bánh xe trước được phục chế lại. 

Theo đánh giá của anh Duy, chiếc Yamaha Sirius 2008 này giữ được phần động cơ bền bỉ sau nhiều năm. Về thiết kế, do nằm ở phân khúc phổ thông, Sirius 2008 đến nay vẫn không quá lỗi mốt khi lăn bánh trên đường phố. Các bộ phận khác xuống cấp nay đã được phục chế, thay thế nhìn không khác gì xe mới. 

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Trúng biển sảnh rồng, Honda Air Blade đội giá gấp 3 lần

Trúng biển sảnh rồng, Honda Air Blade đội giá gấp 3 lần

Chiếc xe tay ga Honda Air Blade vừa được chủ nhân bấm trúng biển số sảnh rồng, giá bán của xe cũng ngay lập tức đội lên đến 170 triệu đồng gây chú ý.