Tháng 8/2022, Chi Pu cho biết sẽ trở lại đường đua V-Pop bằng loạt MV hàng tháng. Sau 2 MV Black HickeySashimi, MV thứ 3 mang tên Miss Showbiz ra mắt tối 12/10.

Sau Black Widow trong Black Hickey, Thuỷ thủ mặt trăng trong Sashimi, lần này Chi Pu hóa thân thành nàng Mona Lisa huyền thoại trong MV mới. Mượn hình ảnh này, Chi Pu cài cắm loạt tình tiết ẩn dụ, tái hiện lại chặng đường đến với âm nhạc của mình với sự xuất hiện của loạt MV cũ cùng 2 hình tượng White Queen và Black Queen


Ý tưởng thực hiện 'Miss Showbiz' kể về một cô gái vốn đã nổi tiếng tham gia vào lĩnh vực mới là ca hát. White Queen đại diện cho giai đoạn mới đặt chân vào con đường hoạt động nghệ thuật, quãng thời gian mà nữ ca sĩ cho thấy hình ảnh trong sáng, vô tư, được khán giả cổ vũ cuồng nhiệt mỗi khi xuất hiện. 

Trải qua nhiều biến cố, cô gái ngày càng trưởng thành, gai góc và bản lĩnh hơn, thể hiện qua hình ảnh bức tượng vàng có hoa nở xung quanh trong MV. Kông còn là “White Queen”, cô trở thành “Black Queen”. Đứng trên sân khấu, “Black Queen” cảm thấy cô đơn, khán giả quan sát, khắt khe hơn từ phía sau lớp mặt nạ. Cô gái muốn tìm lại sự hồn nhiên ngày xưa, dung hoà với bản thân ở hiện tại. Cuối cùng, White Queen và Black Queen đã cùng đứng trên sân khấu bổ trợ cho nhau tạo nên màn trình diễn tuyệt vời nhất.

Bên cạnh âm nhạc, bối cảnh thực hiện MV được chuẩn bị kỳ công, từ khu vườn ma mị, phòng triển lãm, cho đến sàn đấu bàn cờ đều xuất hiện ấn tượng. Loạt hiệu ứng kỹ xảo đồ họa cũng mang đến những khung hình ‘cực chất’. Trang phục trong MV lần này đến từ nhiều NTK như: Hoàng Minh Hà, Lê Long, .... Từng outfit, phụ kiện lối make up… xuất hiện ở mỗi cảnh quay đều được chăm chút tỉ mỉ.

Ra mắt MV mới, Chi Pu đột ngột thông báo tạm dừng dự án âm nhạc dài hơi năm 2022 và Miss Showbiz sẽ là MV cuối cùng trong dự án. Chi Pu cho biết, sau khi cho ra mắt 2 sản phẩm, cô đã nhận về không ít phản hồi trái chiều từ khán giả nên cần đánh giá lại tổng thể các sản phẩm trong album nên sản phẩm này sẽ không được phát hành nữa.

Thiện Nhân