Mười: Lời nguyền trở lại là phần tiếp theo của bộ phim Mười: Truyền thuyết về bức chân dung từng gây chú ý ở Việt Nam khi phát hành năm 2007. Bên cạnh các cảnh kinh dị, tác phẩm mới khắc họa cảm xúc phức tạp của những người phụ nữ mắc kẹt trong các mối quan hệ bạn - thù, các mối tình tay ba chứa đầy yêu thương lẫn phản bội.

Đây là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Hằng Trịnh, quy tụ các diễn viên Chi Pu, Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung, Bình Minh và Tôn Kinh Lâm. Trong đó, Chi Pu sẽ đảm nhiệm vai chính, đánh dấu lần đầu tái xuất màn ảnh rộng sau 3 năm kể từ Chị chị em em.

Chi Pu đóng vai chính - cô gái bị quỷ ám. 

Teaser của phim hướng đến sự tò mò và hồi hộp cho khán giả. Ngoài những cảnh quay gây sợ hãi, đoạn phim còn mang đến không khí u ám của ngôi biệt thự cổ. Đạo diễn kiêm Nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết đây là bối cảnh chính của bộ phim. Những bức tranh cũng sẽ là điểm nhấn xuyên suốt tác phẩm, tiếp nối tinh thần của phần đầu.

Trong Teaser, Linh (Chi Pu) - nhân vật chính cố gắng khám phá những bí ẩn quanh ngôi biệt thự treo đầy tranh. Qua lời của một bà lão, nơi đây được cảnh báo chứa nhiều nguy hiểm. Quá trình ở biệt thự, Linh liên tiếp gặp những hiện tượng lạ. Cô tỏ ra khiếp sợ các thế lực bí ẩn như một ánh mắt đằng sau chiếc lỗ trên tường, một cô bé không rõ mặt di chuyển dọc lối đi.

Cao trào là khi Linh bước vào một căn phòng kín, trong đó có bức tranh vẽ cô gái tên Mười. Lúc tấm vải phủ bức tranh được kéo xuống, một thực thể với khuôn mặt biến dạng xuất hiện, truy đuổi Linh. Video khép lại với phân đoạn về một buổi trừ tà. 

Poster phim có sự góp mặt của Chi Pu và siêu mẫu Anh Thư. 

Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết phần mới khai thác về các nhân vật mới ở thời hiện đại, đồng thời liên kết với các nhân vật cũ. Dự án bắt đầu từ gần cuối năm 2019 khi NSX của Mười ở Hàn Quốc đến mời chị sản xuất phiên bản remake. Tuy nhiên quá trình trao đổi khiến chị quyết định làm tiếp phần 2. Ê-kíp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ 2 năm dịch Covid-19. 

Mười là bộ phim hợp tác Hàn-Việt ra mắt năm 2007. Tác phẩm này được xem là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên sau nhiều năm thể loại này vắng bóng trên màn ảnh rộng. Phim đạt doanh thu gần gần 30 tỷ đồng (1,3 triệu USD) khi chiếu trong nước, trở thành hiện tượng phòng vé. Tác phẩm đoạt giải Quay phim xuất sắc và Âm thanh xuất sắc tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2008.

Teaser phim 'Mười: Lời nguyền trở lại'

Cuộc sống sang chảnh của Chi Pu ở Mỹ

Mới đây, Chi Pu khiến khán giả bất ngờ khi sang Mỹ với mục đích học tập.